Thứ sáu,  20/09/2024

Phát động Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU

LSO-Ngày 14/12/2020, tại Trường THCS Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn, Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Bưu điện tỉnh tổ chức phát động Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU (Liên minh Bưu chính thế giới).


Các em học sinh tham dự lễ phát động

Tham dự lễ phát động có đại diện lãnh đạo các sở, ngành trên địa bàn tỉnh và 700 em học sinh đại diện cho học sinh các trường học trên địa bàn tỉnh.

Tại đây, đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông đã phát động Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU lần thứ 50, năm 2020 với chủ đề “Em hãy viết thư cho một người thân trong gia đình để chia sẻ trải nghiệm của mình về đại dịch Covid-19”, dành cho học sinh Việt Nam từ 15 tuổi trở xuống.

Bài dự thi không quá 800 từ, viết tay trên một mặt giấy. Bài dự thi là sản phẩm sáng tạo của cá nhân, không đưa lên báo chí, truyền hình hay mạng xã hội khi ban tổ chức chưa công bố giải thưởng. Thời gian dự thi từ nay đến hết ngày 25/01/2021. Bài thi phải cho vào phong bì có dán tem, gửi qua hệ thống bưu cục của Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) đến Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng, đại chỉ số 5, phố Hoà Mã, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Cuộc thi Viết thư Quốc tế UPU được Liên minh Bưu chính thế giới phối hợp với UNESCO tổ chức, là hoạt động thường niên diễn ra hàng năm, đây là lần thứ 50 cuộc thi diễn ra. Qua cuộc thi, góp phần phát triển khả năng viết văn, giúp các em tiếp cận và nhận thức các vấn đề của xã hội, của thời đại và thể hiện suy nghĩ của mình đối với những vấn đề này. Từ đó, bồi đắp, nuôi dưỡng tình cảm, trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, đất nước và thế giới.

THẢO NGUYÊN