Thứ tư,  18/09/2024

Người cán bộ quản lý tâm huyết với nghề

(LSO) – Trong suốt 24 năm công tác, dù trên cương vị nào, cô Nông Thị Hoa (sinh năm 1969), Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường Mầm non 10/10 thị trấn Thất Khê, huyện Tràng Định luôn gương mẫu đi đầu trong các hoạt động, phong trào, tận tụy hết lòng vì sự nghiệp giáo dục mầm non.

Tốt nghiệp Lớp mầm non, Trường Sơ cấp Nuôi dạy trẻ tỉnh Lạng Sơn năm 1988 (nay là Khoa Giáo dục Mầm non, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn), cô Hoa trở về công tác tại Trường Mầm non 10/10. Có một thời gian cô phải nghỉ việc để chăm lo gia đình. Bằng lòng yêu nghề nên cô Hoa quay lại với nghề giáo. Trong quá trình công tác, cô đã từng công tác tại các Trường Mầm non: xã Tri Phương, Tân Tiến và 10/10 thị trấn Thất Khê, trong đó có 15 năm làm công tác quản lý. Ở cương vị công tác nào, cô cũng luôn thể hiện tốt năng lực chuyên môn và là người tâm huyết, có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm hay trong chăm sóc, giáo dục trẻ.

Cô Nông Thị Hoa

Cô Hoa chia sẻ: Giáo dục mầm non có những đặc thù, khác biệt với các bậc học khác. Ở môi trường giáo dục này, người dạy không những phải có kiến thức, kinh nghiệm mà quan trọng hơn là phải có tình yêu thương trẻ, coi trẻ như con của mình. Bằng tình yêu đó thì mọi công việc giảng dạy từ nhỏ đến lớn mình đều có thể vượt qua.  Khi làm công tác quản lý, tôi cũng luôn truyền đạt, chia sẻ những kinh nghiệm, kỹ năng nuôi dạy trẻ của mình để cấp dưới có thể vận dụng. Là người đứng đầu, tôi luôn chú trọng tạo môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, vì sự phát triển toàn diện của trẻ. Do đó, hằng năm, hằng quý, hằng tháng, nhà trường đều có kế hoạch gắn với từng hoạt động, chủ đề cụ thể.

Qua tìm hiểu, chúng tôi được biết, cô Hoa thường xuyên tổ chức và triển khai hiệu quả các cuộc vận động của ngành; đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với công tác dạy và học; luôn tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên học tập nâng cao trình độ mọi mặt. Cô Lê Hồng Trang, Tổ trưởng chuyên môn tổ 4, Trường Mầm non 10/10 cho biết: “Cô Hoa luôn quan tâm giúp đỡ các cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Đặc biệt, đối với những giáo viên trẻ mới vào nghề còn thiếu kinh nghiệm, luôn được cô chỉ dạy tận tình.  Được làm việc với cô Hoa từ những ngày mới vào nghề, tôi đã học hỏi được từ cô rất nhiều kinh nghiệm về chuyên môn cũng như lối sống đẹp. Cô luôn là người “truyền lửa” tâm huyết cho thế hệ giáo viên trẻ như chúng tôi.”

Không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đổi mới phương pháp giáo dục, cô Hoa còn tích cực tham mưu với lãnh đạo cấp trên, cùng tập thể nhà trường làm tốt công tác xã hội hóa để tu sửa, tôn tạo sân chơi cho trẻ, tạo nên diện mạo của ngôi trường ngày càng khang trang, sạch, đẹp góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường. Hằng năm, nhà trường luôn đạt kết quả cao trong công tác nuôi dạy trẻ. Đơn cử, kết thúc năm học 2019 – 2020, nhà trường có  83,3% giáo viên đạt giỏi cấp trường (25/30 người), 100% giáo viên đạt giỏi cấp huyện (19/19 người); 95,8% trẻ đạt chuyên cần (431/450 trẻ).

Bà Nông Thúy Hiền, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tràng Định cho biết: Cô Hoa là người hiệu trưởng luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào,  hoạt động. Cô còn là người cán bộ quản lý tốt, luôn dẫn dắt, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn góp phần vào thành tích chung của ngành giáo dục và đào tạo huyện.

Những cố gắng, nỗ lực trong công tác của Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Nông Thị Hoa, đã góp phần quan trọng đưa Chi bộ Trường Mầm non 10/10 thị trấn Thất Khê liên tục được công nhận là chi bộ trong sạch vững mạnh từ năm 2017 đến nay. Trong các năm học: 2017 -2018, 2019 -2020, nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua… Đối với cá nhân, cô liên tục nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, lao động tiên tiến.  Năm 2020, cô nhận giấy khen điển hình tiên tiến giai đoạn 2015 – 2020 do UBND huyện Tràng Định trao tặng.

THU HIỀN