Thứ sáu,  20/09/2024

Từ hôm nay (27-4), học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp và đại học

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, từ hôm nay (27-4), học sinh trên cả nước bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021. Hạn cuối đăng ký dự thi là hết ngày 11-5-2021.

Học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học, cao đẳng năm 2021 từ ngày 27-4 đến hết ngày 11-5-2021Ảnh minh họa: Nguồn internet

Điểm mới đáng chú ý khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển năm nay là học sinh có thêm phương thức đăng ký trực tuyến bên cạnh phương thức đăng ký trên phiếu bằng bản giấy như mọi năm. Tuy nhiên, học sinh chỉ được chọn một trong hai phương thức đăng ký này. Học sinh cần nắm rõ điểm khác biệt của hai phương thức đăng ký để có quyết định lựa chọn phù hợp.

Trong trường hợp học sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phương thức trực tuyến thì phải tự nhập các nguyện vọng trên hệ thống và được thay đổi nguyện vọng đã đăng ký trong thời gian quy định của đợt đăng ký này.

Còn học sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển bằng phiếu không được thay đổi nguyện vọng sau khi đã đăng ký các nguyện vọng trên phiếu, ký xác nhận và nộp cho cán bộ thu nhận phiếu.

Tại Hà Nội, theo thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo, toàn thành phố năm nay dự kiến có khoảng 103.000 học sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp trung học phổ thông và xét tuyển vào đại học, cao đẳng. Sở đã chỉ đạo các trường trung học phổ thông, trung tâm giáo dục nghề nghiệp – giáo dục thường xuyên chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, bố trí cán bộ thu nhận hồ sơ, sẵn sàng hỗ trợ tối đa cho thí sinh.

Trước đó, Sở cũng đã tổ chức tập huấn cho 100% cán bộ làm nhiệm vụ tiếp nhận phiếu đăng ký dự thi, đồng thời, yêu cầu các đơn vị, trường học kịp thời thông báo, hướng dẫn học sinh và các đối tượng thí sinh tự do trên địa bàn đăng ký dự thi theo nguyện vọng.

Theo Hanoimoi