Thứ sáu,  20/09/2024

Sở Giáo dục và Đào tạo: Thống nhất kết thúc năm học trước ngày 15/5

– Chiều nay (11/5), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị trực tuyến về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid – 19; quán triệt, triển khai nhiệm vụ cuối năm học 2020 – 2021.


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Sở Giáo dục và Đào tạo 

Tham dự hội nghị có gần 400 cán bộ, giáo viên, nhân viên tại 71 điểm cầu của phòng GD&ĐT các huyện, thành phố và các đơn vị trường học trực thuộc sở.

Tính đến 9 giờ ngày 11/5, ngành giáo dục trên địa bàn tỉnh có 6 F1, 547 F2, 2.816 F3 là học sinh; 661 F2, F3 là giáo viên; chưa có trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh, sinh viên bị lây nhiễm SARS-CoV-2.

Hiện nay, các trường trên địa bàn tỉnh đã kiểm tra xong học kỳ II (chỉ còn Trường Tiểu học xã Tân Thanh, huyện Văn Lãng chưa thi do có học sinh là F1, F2, nhà trường đã nghỉ từ ngày 5/5; Trường Cao đẳng Sư phạm đang tổ chức thi).

Dựa trên tình hình dịch bệnh thực tế tại địa phương, một số đơn vị trường trên địa bàn tỉnh đã bắt đầu cho học sinh nghỉ từ 6/5, một số đơn vị tiếp tục học bình thường hoặc triển khai hình thức học trực tuyến đến ngày 16/5.

Tại hội nghị, đại diện một số điểm cầu đã báo cáo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị và trên địa bàn; tình hình thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021; dự kiến các phương án thực hiện nhiệm vụ cuối năm và kết thúc năm học, trong đó đặc biệt chú trọng tổ chức ôn thi và thi tốt nghiệp cho học sinh khối 9, khối 12; chuẩn bị cho công tác tổ chức tổng kết năm học, tri ân và trưởng thành cho học sinh với hình thức phù hợp trong tình hình dịch bệnh như hiện nay.

Kết luận hội nghị, lãnh đạo Sở GD&ĐT lưu ý một số nội dung cần thực hiện tốt trong thời gian tới như: Các phòng GD&ĐT, các nhà trường phải đặt công tác phòng, chống dịch lên hàng đầu. Các trường khẩn trương hoàn thành kết thúc năm học và nghỉ hè chậm nhất là ngày 15/5.

Tại các khu vực kiểm soát tốt tình hình dịch, khuyến khích tổ chức ôn thi tập trung, ôn thi theo nhóm, tổ chức thi thử đối với học sinh khối 9, khối 12, tuy nhiên cần đảm bảo an toàn phòng dịch và tổ chức ôn khi các khối khác đã nghỉ…

HOÀNG NHƯ – THU HIỀN