Thứ sáu,  20/09/2024

Hơn 9.000 thí sinh hoàn thành ngày thi đầu tiên kỳ thi tốt nghiệp THPT

– Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo cấp tỉnh kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tỉnh Lạng Sơn, hôm nay (7/7), hơn 9.000 thí sinh toàn tỉnh đã hoàn thành ngày thi đầu tiên.


Các thí sinh điểm thi Trường THPT Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn rời khu vực thi sau khi hoàn thành ngày thi đầu tiên

Trong ngày thi đầu tiên có 78 thí sinh vắng mặt tại 2 môn thi Ngữ văn và Toán.

Trong đó, buổi sáng thi môn Ngữ văn có 9.412 thí sinh dự thi/9.451 thí sinh đăng ký dự thi (vắng 39 thí sinh, trong đó có 7 thí sinh được miễn thi và 32 thí sinh bỏ thi); có 1 thí sinh vi phạm quy chế thi. Buổi chiều thi môn Toán có 9.262 thí sinh dự thi/9.301 thí sinh đăng ký dự thi (vắng 39 thí sinh, trong đó có 9 thí sinh được miễn thi và 30 thí sinh bỏ thi); không có thí sinh vi phạm quy chế thi.

Các hội đồng thi đều hỗ trợ tối đa cho thí sinh, đảm bảo không để thí sinh nào vì hoàn cảnh khó khăn mà không đến dự thi. Cùng đó, kỷ cương điểm thi được tăng cường, kỷ luật phòng thi được duy trì nghiêm tại tất cả các điểm thi trên toàn tỉnh. Trường hợp vi phạm quy chế thi được phát hiện và xử lý kịp thời, đảm bảo tính nghiêm minh của kỳ thi. Cho đến thời điểm này, chưa ghi nhận thấy hiện tượng tiêu cực tại kỳ thi.

Ngày mai (8/7), các thí sinh bước vào ngày thi thứ 2 với các bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên và tổ hợp Khoa học xã hội thi buổi sáng; buổi chiều làm bài thi môn Ngoại ngữ.

HOÀNG TÙNG