Thứ sáu,  20/09/2024

Trao máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

– Chiều nay (19/11), Công đoàn cơ sở Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) tỉnh Lạng Sơn tổ chức trao tặng 1 bộ máy tính bảng (trị giá 5 triệu đồng) cho em Bùi Kiều Trang (sinh năm 2004), phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn, học sinh Trường THPT Việt Bắc có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. 


Đại diện Ngân hàng CSXH, chi nhánh tỉnh Lạng Sơn trao tặng bộ máy tính bảng cho em Bùi Kiều Trang, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Lạng Sơn

Hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”, Công đoàn Ngân hàng CSXH Việt Nam đã vận động cán bộ, viên chức và người lao động trong toàn hệ thống đóng góp để mua 500 bộ máy tính bảng (trị giá 5 triệu đồng/máy).

Theo đó, Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH tỉnh Lạng Sơn đã đóng góp và tặng 11 bộ máy tính bảng cho 11 em có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ,… thuộc 11 huyện, thành phố.

Được biết, 10 bộ máy tính bảng còn lại đơn vị đã giao về các công đoàn cơ sở để trao tận tay đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó, Ngân hàng CSXH chi nhánh tỉnh Lạng Sơn còn hỗ trợ sim thẻ đã thuê bao trong 1 năm cho các em học sinh.

Đây là món quà có ý nghĩa lớn, thể hiện sự quan tâm kịp thời của Công đoàn cơ sở Ngân hàng CSXH tỉnh Lạng Sơn đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó tiếp thêm động lực, giúp các em có điều kiện học tập tốt nhất trong bối cảnh ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19, vượt qua mọi khó khăn, đạt thành tích cao trong học tập.

* Cùng ngày, Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Đình Lập thăm và tặng máy tính trị giá 5 triệu đồng cho em Nông Minh Vũ, học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS xã Kiên Mộc, tại thôn Bản Pìa, xã Kiên Mộc.


Đại diện Phòng Giao dịch NHCSXH huyện trao quà cho em Nông Minh Vũ 

Được biết, em Vũ là học sinh có hoàn cảnh khó khăn, bố mất sớm, mẹ đi làm ăn xa, em sống cùng bác ruột. Mặc dù hoàn cảnh khó khăn những em vẫn luôn chăm ngoan phấn đấu trong học tập.

Đây là chương trình thiện nguyện “Cặp lá yêu thương”, được thực hiện bởi Trung tâm Sản xuất và phát triển nội dung số (Trung tâm tin tức VTV24) phối hợp với Văn phòng Bộ Lao động thương binh và xã hội và Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam.

Theo đó, Phòng giao dịch đã vận động đoàn viên, công đoàn, người lao động đóp góp ngày công để chung tay, ủng hộ chương trình. Góp phần, chia sẻ, động viên các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập, tiếp bước tới trường.

THU HIỀN - MAI LINH