Thứ sáu,  20/09/2024

Triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong trường học


Lãnh đạo Sở GD&ĐT chỉ đạo tại điểm cầu sở

– Chiều nay (11/1), Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng, chống dịch (PCD) COVID-19 trong trường học và phương án phân bổ máy tính chương trình “Sóng và máy tính cho em” lần 2.

Hội nghị được tổ chức trực tuyến đến 54 điểm cầu các phòng GD&ĐT, các trường THPT, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 song các đơn vị, trường học đã vượt qua khó khăn, đảm bảo tiến độ, chương trình giáo dục học kì I năm học 2021 – 2022.

Tuy nhiên, theo báo cáo của các đơn vị, đến sáng ngày 11/1/2022, toàn tỉnh có 268 học sinh và 57 giáo viên là F0 và hơn 3.000 giáo viên, học sinh trong diện F1.

Để đảm bảo môi trường học đường an toàn, tại hội nghị Sở GD&ĐT tỉnh đã triển khai hướng dẫn các biện pháp an toàn PCD tại các cơ sở giáo dục, nhà trường theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, Bộ Y tế ở tất cả các cấp độ dịch.

Đối với công tác dạy học trực tuyến, đến ngày 11/1/2022 có 93 trường học trên địa bàn tỉnh tổ chức dạy học trực tuyến. Để kịp thời hỗ trợ học sinh, Sở GD&ĐT đã xây dựng phương án phân bổ máy tính chương trình “Sóng và máy tính cho em” lần 2, dự kiến phân bổ 610 máy tính cho 7 đơn vị phòng GD&ĐT và 40 máy tính cho các đơn vị trực thuộc. Qua đó từng bước đảm bảo thiết bị học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang học trực tuyến tại các trường.

Qua nghe hướng dẫn công tác PCD COVID-19 và dự kiến phương án phân bổ máy tính cho học sinh, đại diện các đơn vị, trường học đã thảo luận, đề xuất một số giải pháp tập trung vào công tác PCD COVID-19 và tổ chức dạy, học trực tiếp và trực tuyến hiệu quả trong thời gian tới.

Kết luận hội nghị, lãnh đạo Sở GD&ĐT yêu cầu trong học kỳ II, năm học 2021 – 2022 trong điều kiện cho phép, các đơn vị cần khẩn trương đẩy nhanh dạy học bài mới, nội dung cốt lõi để hoàn thành chương trình đúng tiến độ; với những trường hợp trong diện nguy cơ cần xem xét cho nghỉ cá nhân, theo lớp, theo khối trong một thời gian nhất định. Đồng thời tiếp tục chuẩn bị các điều kiện dạy học trực tuyến; yêu cầu học sinh tuân thủ nghiêm quy định 5K; phối hợp với các cơ quan y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho học sinh cấp THCS.

HOÀNG TÙNG