Thứ sáu,  05/07/2024

11 đội tham dự Hội thi tuyên truyền viên giỏi về công tác xóa mù chữ


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao cờ lưu niệm cho các đội thi

– Ngày 22/8, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi về công tác xóa mù chữ tỉnh Lạng Sơn năm 2023.

Tham dự hội thi có 11 đội thi đại diện cho phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, mỗi đội có 5 thành viên là cán bộ, công chức, viên chức phòng Giáo dục và Đào tạo, giáo viên đang giảng dạy tại các trường có cấp tiểu học, THCS; cán bộ xã, phường, thị trấn tham gia thực hiện nhiệm vụ phổ cập xóa mù chữ tại các trung tâm học tập cộng đồng trên địa bàn tỉnh.


Các đội thi thể hiện phần thi bằng hình thức sân khấu hóa

Hội thi diễn ra trong 1 ngày, tại đây, các đội tham gia 3 phần thi gồm: chào hỏi, thi kiến thức và thi tuyên truyền. Ở phần chào hỏi, các đội thi giới thiệu về thành phần, đặc điểm của các thành viên trong đội và thông điệp của đội thi muốn mang tới hội thi. Phần thi kiến thức, các đội thi đồng thời trả lời 15 câu hỏi trắc nghiệm nội dung liên quan đến hệ thống các văn bản chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo, UBND tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo về hoạt động xóa mù chữ. Phần thi tuyên truyền, các đội thi lựa chọn một chủ đề để thực hiện tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và hoạt động của công tác xóa mù chữ tại địa phương như: hoạt động khảo sát, điều tra, huy động người dân tham gia học xóa mù chữ, việc mở lớp, các hoạt động dạy học của lớp xóa mù chữ,… một cách sáng tạo, sinh động hiệu quả dưới hình thức sân khấu hóa.

Sau 1 ngày thi, theo đánh giá của Ban tổ chức, các đội đã thể hiện nội dung tuyên truyền rõ nét, đầy đủ trọng tâm, có giá trị lan tỏa; các tiết mục có sử dụng đạo cụ phù hợp, diễn viên tham gia hỗ trợ cho các tiết mục sinh động, nội dung hấp dẫn, lôi cuốn; phong cách tuyên truyền tự tin, mạch lạc, truyền cảm.


Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo trao giải Nhất cho đội thi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Sơn

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba; 5 giải khuyến khích và 6 giải chuyên đề cho các đội dự thi. Trong đó, giải nhất thuộc về đội thi Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Sơn.

Thông qua hội thi nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, truyền thông hoạt động xóa mù chữ trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn; tăng cường hiệu quả hoạt động điều tra khảo sát, vận động người dân tham gia học xóa mù chữ. Đồng thời tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh, tăng cường khả năng học hỏi, giao lưu cho cán bộ, giáo viên làm công tác xóa mù chữ đồng thời nâng cao kỹ năng tuyên truyền, thu hút, vận động người mù chữ, tái mù chữ tham gia các lớp học xóa mù chữ.

HOÀNG TÙNG