Thứ hai,  08/07/2024

Tuyên truyền về truyền thống Quân đội nhân dân và tư vấn tuyển sinh quân sự

– Chiều 18/12, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Lạng Sơn phối hợp với Trường THPT chuyên Chu Văn An tổ chức chương trình tuyên truyền về truyền thống Quân đội Nhân dân Việt Nam và tư vấn tuyển sinh quân sự năm 2023. Tham dự chương trình có lãnh đạo Phòng Chính trị, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; lãnh đạo UBND thành phố cùng gần 400 em là học sinh khối 12 của Trường THPT chuyên Chu Văn An.

Các em học sinh Trường THPT chuyên Chu Văn An tham dự chương trình

Bằng hình thức tuyên truyền miệng và sân khấu hoá, các đại biểu và các em học sinh đã được các cán bộ, chiến sĩ của Ban Chỉ huy Quân sự thành phố giới thiệu về phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ; truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, lực lượng vũ trang Quân khu 1, lực lượng vũ trang tỉnh và thành phố Lạng Sơn. Đồng thời, các đại biểu và các em học sinh được nghe phổ biến, tư vấn, định hướng tuyển sinh quân sự và định hướng nghề nghiệp quân sự; khái quát về các trường, học viện trong Quân đội; các chế độ, chính sách trong quá trình học và sau khi tốt nghiệp ra trường.

Các em học sinh theo dõi phần tuyên truyền về phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa

Qua chương trình nhằm tuyên truyền sâu rộng về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, của lực lượng vũ trang Quân khu, lực lượng vũ trang tỉnh, thành phố; đồng thời định hướng nghề nghiệp, góp phần nâng cao nhận thức, trình độ hiểu biết về môi trường quân sự, công tác tuyển sinh quân sự. Trên cơ sở đó để các em học sinh xác định lý tưởng, trách nhiệm, nghề nghiệp để tham gia thi tuyển vào các học viện, nhà trường trong Quân đội.

THANH MAI - NHƯ TRANG