Thứ sáu,  20/09/2024
Công ty Thương mại Vũ Hoàng Lê:

Gắn kinh doanh với nâng cao nhận thức về an toàn giao thông

LSO-Không chỉ đáp ứng nhu cầu về phương tiện giao thông, Công ty Thương mại Vũ Hoàng Lê, Chi nhánh Lạng Sơn chú trọng công tác huấn luyện, trang bị kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông cho học sinh, sinh viên và người dân trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên Công ty Thương mại Vũ Hoàng Lê hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn

Trong tháng 1/2018, Công ty thương mại Vũ Hoàng Lê, Chi nhánh Lạng Sơn tổ chức lớp tập huấn, chia sẻ kiến thức an toàn giao thông và kỹ năng lái xe an toàn cho hơn 60 học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố. Tại cửa hàng, mặc dù nhiệm vụ kinh doanh bận rộn song lãnh đạo chi nhánh vẫn bố trí trang thiết bị phục vụ hội nghị. Hơn 60 học sinh, sinh viên tham gia hội nghị tập huấn được tìm hiểu kiến thức cơ bản về an toàn giao thông như: Luật Giao thông đường bộ, biển báo hiệu giao thông, đặc điểm các loại phương tiện cơ giới đường bộ… Bên cạnh đó, giáo viên kiểm tra lại kiến thức đã học để đánh giá mức độ tiếp nhận của học viên để điều chỉnh giáo án cho phù hợp. Em Âu Thúy Hoàn, sinh viên K14, Trường Cao đẳng Sư phạm Lạng Sơn cho biết: Em chưa biết đi xe máy nên trước giờ không để ý đến những kiến thức này. Hôm nay được tham gia lớp tập huấn em học những kiến thức bổ ích nó sẽ giúp ích cho em rất nhiều cho việc học cũng như lái xe sau này.

Ông Vũ Đình Quyền, Phó Giám đốc Chi nhánh Công ty Thương mại Vũ Hoàng Lê tại Lạng Sơn cho biết: Phổ biến kiến thức an toàn giao thông là một trong những nội dung được lãnh đạo công ty đặc biệt quan tâm, khuyến khích. Chính vì vậy, hằng năm, chúng tôi đều xây dựng kế hoạch tuyên truyền và chủ động phối hợp với các đơn vị có nhu cầu để  triển khai thực hiện. Mỗi tháng, chi nhánh dành 2 ngày tổ chức hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn lái xe an toàn cho người dân trên địa bàn thành phố Lạng Sơn. Để công tác phổ biến kiến thức đạt hiệu quả cao nhất, học viên được chia làm 2 nhóm: nhóm học sinh – sinh viên và người dân. Với nhóm học sinh – sinh viên, chi nhánh liên hệ với đơn vị chủ quản làm tốt công tác chuẩn bị cũng như huy động học sinh, sinh viên tham gia. Với nhóm này, chi nhánh tổ chức đội tình nguyện trực tiếp đến các trường học phổ biến kiến thức. Bằng cách vừa hướng dẫn kỹ năng lái xe, vừa phổ biến luật kết hợp với kiểm tra có quà tặng ý nghĩa đã tạo được không khí phấn khởi, hào hứng, thu hút đông đảo các em tham gia. Với người dân và khách hàng, chi nhánh gửi thư mời, tổ chức huấn luyện tại cửa hàng. Tại đây, những kinh nghiệm lái xe an toàn được chia sẻ không chỉ giúp học viên làm chủ phương tiện mà còn có sự hiểu biết về pháp luật cũng như cách xử lý tình huống khi lưu thông trên đường.

Trong năm 2017, Công ty Thương mại Vũ Hoàng Lê, Chi nhánh Lạng Sơn tổ chức tuyên truyền cho 2.400 lượt học sinh, sinh viên và trên 1.000 lượt người dân và khách hàng tại các trường cao đẳng, địa bàn thành phố và các huyện: Lộc Bình, Cao Lộc, Chi Lăng. Bên cạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân, công ty phối hợp với Honda Việt Nam huấn luyện kỹ năng lái xe phân khối lớn cho gần 100 cảnh sát giao thông trên địa bàn tỉnh; phối hợp với Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh xây dựng các bài hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn phát trên chương trình truyền hình hằng tuần nhằm hướng dẫn người dân tham gia giao thông an toàn.

Thời gian tới, Công ty Thương mại Vũ Hoàng Lê, Chi nhánh Lạng Sơn tiếp tục tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về an toàn giao thông cho khách hàng cũng như các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Qua đó góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông cho người dân; từ đó đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu nguy cơ tai nạn.

HOÀNG VƯƠNG