Công nhân sửa chữa xuyên đêm nhằm nhanh chóng nhất đưa tuyến đường sắt Hà Nội – Lào Cai vào vận tải trở lại. (Ảnh: VNR)

Sau gần hai ngày nỗ lực, khẩn trương sửa chữa, sau khi cho chạy tốc độ hạn chế thì đến sáng 9/10, ngành đường sắt đã chạy thử tốc độ bình thường cho tàu qua đoạn vừa sửa chữa.

Trước đó, do mưa lớn kéo dài trên tỉnh Yên Bái ngày 6/10, đến sáng 7/10 đã làm hư hỏng một số vị trí kết cấu hạ tầng đường sắt, không thể chạy tàu. Cụ thể, tại khu gian Ngòi Hóp – Mậu A thuộc tuyến đường sắt Yên Viên – Lào Cai, một số điểm bị trôi nền đường, sụt sạt ta luy nền đường, đất đá trôi lấp mương rãnh và tràn vào lòng đường; sạt lở rãnh cáp gây hư hỏng đường cáp chôn ngầm thông tin tín hiệu.

Đường sắt phải phong tỏa khu gian để tổ chức sửa chữa, khắc phục hậu quả. Sơ bộ thiệt hại về cầu, đường, Km 178+200 – Km 178+260 sụt lở taluy dương bên phải lý trình, phải cấm tàu lúc 6h30 sáng 7/10; Km 179+150 – Km 179+200 sụt lở ta luy dương bên phải lý trình đường sắt, đất lấp trên mặt ray, phải cấm tàu. Đặc biệt, Km 180+090 – Km 180+125 sụt toàn bộ nền đường, treo tà vẹt sâu bình quân 6m, phải cấm tàu lúc 2h10 sáng 7/10./.

Nguồn:https://dangcongsan.vn/kinh-te/sap-thong-tuyen-duong-sat-yen-vien-lao-cai-648909.html