Thứ hai,  08/07/2024

Tổ chức Lễ Cầu siêu các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

Các đại biểu thắp hương tưởng niệm những nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông

– Chiều 19/11, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh tổ chức lễ cầu siêu và tưởng niệm các nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Dự lễ cầu siêu có đồng chí Lương Trọng Quỳnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã dâng hương tưởng niệm những nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông.

Để truyền thông điệp “Tưởng nhớ người đi, vì người ở lại”, Thượng tọa Thích Quảng Truyền, Trưởng Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã đọc văn tưởng niệm nhằm chia sẻ nỗi đau đớn mất mát đối với những gia đình nạn nhân; kêu gọi, vận động các tăng ni, phật tử, tín đồ phật giáo và Nhân dân xây dựng ý thức “văn hóa giao thông”, ứng xử có văn hóa khi tham gia giao thông, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông.

Nhân dịp này, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh phối hợp Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã trao kinh phí hỗ trợ cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn có người thân bị tử vong do tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Chi Lăng, với kinh phí hỗ trợ 12 triệu đồng/năm.

PHONG LINH - THÙY TRANG