Thứ tư,  18/09/2024

Làm giàu bằng dịch vụ vận tải

LSO-Mặc dù mất 61% sức khỏe song ông Hoàng Văn Luận, khối 11, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn vẫn tích cực cùng gia đình phát triển kinh tế.

LSO-Mặc dù mất 61% sức khỏe song ông Hoàng Văn Luận, khối 11, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn vẫn tích cực cùng gia đình phát triển kinh tế. 15 năm qua, ông liên tục được tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm Hợp tác xã vận tải Đoàn Kết (số 9, đường Ngô Quyền, phường Vĩnh Trại) – một trong những đơn vị đứng đầu tỉnh về số lượng xe cũng như lưu lượng các tuyến vận hành.

 

Ông Luận sinh năm 1947, quê gốc ở xã Mông Ân, huyện Bình Gia. Ông từng tham gia nhiều cuộc chiến chống kẻ thù trên các chiến trường ác liệt như Quảng Bình, Quảng Trị, đặc biệt ông cũng có mặt trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, góp phần làm nên thắng lợi thống nhất nước nhà. Trở về từ bom đạn chiến tranh, sức khỏe bị giảm sút nghiêm trọng song người cựu chiến binh ấy không chịu khuất phục trước hoàn cảnh. Trên mặt trận mới, ông vẫn vững vàng vươn lên. Năm 1998, ông Luận là người tiên phong đứng ra vận động thành lập Hợp tác xã vận tải Đoàn Kết. Từ đó đến nay, ông liên tục được các xã viên tín nhiệm bầu làm Chủ nhiệm Hợp tác xã. Trải qua 15 năm phát triển đến nay, Hợp tác xã có 50 đầu xe, tạo việc làm cho trên 100 lao động với mức lương trung bình từ 3 triệu đồng trở lên/người/tháng. Ông Luận chia sẻ: Hiện các lái xe đều có bằng lái từ hạng D, E trở lên, còn nhân viên phục vụ các tuyến cũng đều đã qua đào tạo và được cấp chứng chỉ hành nghề, đảm bảo đúng quy định của Bộ Giao thông – Vận tải. Hợp tác xã hiện đang khai thác vận tải tại 23 bến với 5 tuyến nội tỉnh và 18 tuyến ngoại tỉnh. Nhiều năm qua, Hợp tác xã vận tải Đoàn Kết cũng như bản thân ông Luận đã được tặng nhiều bằng khen, giấy khen các cấp.

Bên cạnh làm tốt công tác Chủ nhiệm Hợp tác xã, ông Luận còn kinh doanh cả nội thất và vật liệu xây dựng, đem lại thu nhập cao. Không chỉ làm kinh tế giỏi mà đối với cuộc sống gia đình, ông Luận luôn là tấm gương sáng về tình yêu thương con cái, là người cha, người ông mẫu mực. Các con ông đều đã trưởng thành, có công ăn việc làm ổn định. Hiện con trai ông làm ở Chi nhánh Điện lực huyện Cao Lộc, con gái ông làm ở Sở Tài nguyên – Môi trường. Mặc dù tuổi cao, vật chất lẫn tình cảm gia đình đều toàn vẹn song ông Luận vẫn còn nung nấu nhiều dự định lắm. Ông nói vui: “Khi nào còn sức khỏe là tôi còn lao động, không chỉ làm sao duy trì hiệu quả hoạt động Hợp tác xã vận tải Đoàn Kết mà còn phấn đấu để tiếp tục nâng cao thu nhập của gia đình”. Với giọng chắc nịch và ánh mắt cương nghị, ông Luận vẫn thể hiện rõ bản lĩnh của người chiến sỹ năm nào…

HOÀNG HUẤN