Thứ sáu,  20/09/2024

Tuổi trẻ Văn Lãng góp phần phòng, chống dịch Covid -19

LSO-Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, thời gian vừa qua, Huyện đoàn Văn Lãng đã phối hợp cùng các ban, ngành và nhân dân triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, góp phần tuyên truyền, định hướng đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và bà con nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.


ĐVTN huyện Văn Lãng phối hợp với lực lượng vũ trang đến nhà người dân
tại xã Thụy Hùng tuyên truyền về phòng, chống dịch Covid-19

Chị Hứa Quỳnh Nga, Bí thư Huyện đoàn Văn Lãng cho biết: Ban Thường vụ Huyện đoàn đã tập trung chỉ đạo các cấp bộ đoàn trong toàn huyện đẩy mạnh tuyên truyền với nhiều nội dung và hình thức như: tuyên truyền qua Zalo, Facebook của tổ chức đoàn tại đơn vị để chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh cũng như các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, đồng thời phối hợp với các cấp, các ngành nắm tình hình lao động trên địa bàn huyện, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng chống dịch Covid – 19.

Cụ thể, từ đầu tháng 2/2020 đến nay, chúng tôi đã ban hành 2 công văn chỉ đạo về việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virut cororona (Covid -19) trên địa bàn huyện và triển khai các hoạt động phòng chống dịch bệnh Covid – 19. Cùng với đó, chúng tôi đã chỉ đạo Chi đoàn Công an huyện, Chi đoàn Y tế, Chi đoàn Viện Kiểm sát Nhân dân phối hợp tặng 1.000 khẩu trang y tế, 70 lọ nước rửa tay sát khuẩn, hướng dẫn phòng chống dịch cho trên 600 học sinh,  ĐVTN, giáo viên Trường THPT Văn Lãng. Đoàn thanh niên các xã, thị trấn đẩy mạnh tuyên truyền lồng ghép trong các cuộc sinh hoạt chi đoàn, chi hội được trên 30 cuộc với trên 500 ĐVTN tham gia. Đoàn Thanh niên thị trấn Na Sầm tổ chức phát trên 1.000 tờ rơi tuyên truyền, 1.500 khẩu trang miễn phí và hướng dẫn bà con sử dụng khẩu trang đúng cách. Đặc biệt, đoàn thanh niên các xã tổ chức tuyên truyền bằng loa lưu động đến từng thôn bản về tình hình, cũng như cách phòng chống dịch bệnh.

Nhằm chung tay đẩy lùi dịch Covid 19, cùng với lực lượng ĐVTN trên địa bàn huyện, các đoàn viên trong lực lượng vũ trang như bộ đội biên phòng cũng phối hợp thực hiện nhiều hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của mình. Đại úy Hoàng Anh Dũng, Chính trị viên phó Đồn Biên phòng Tân Thanh cho biết: Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, lãnh đạo đồn, đầu tháng 3 vừa qua, chúng tôi đã  phối hợp với Huyện đoàn Văn Lãng tổ chức các hoạt động chung tay phòng chống dịch Covid – 19. Cụ thể, chúng tôi đã tổ chức cho hơn 60 đoàn viên và cán bộ chiến sĩ thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại các lán trên biên giới, tặng các lán 15 thùng mì tôm và 15 thùng nước, đồng thời tổ chức phát trên 2 nghìn tờ rơi, tuyên truyền về phòng chống dịch bệnh Covid – 19 và chấp hành các quy định trong khu vực biên giới, phát 2 nghìn khẩu trang y tế cho nhân dân khu vực biên giới… Thông qua các hoạt động đó đã thể hiện tinh thần xung kích của tuổi trẻ Đồn Biên phòng Tân Thanh chung tay phòng chống dịch bệnh Covid – 19.

Em Lê Minh Thùy, đoàn viên Trường THPT Văn Lãng bày tỏ:  Để phòng chống dịch bệnh Covid-19, em tự thực hiện các biện pháp phòng tránh như: đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay bằng xà phòng, vệ sinh nhà cửa sạch sẽ… Đồng thời, tuyên truyền đến mọi người cách phòng chống dịch. Em còn cùng các đoàn viên tham gia hoạt động tình nguyện Ngày chủ nhật xanh, vệ sinh sân trường, lớp học, đường làng ngõ xóm…

Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ huyện Văn Lãng đã góp phần nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, ĐVTN và người dân về dịch bệnh Covid-19. Qua đó, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, người thân và cả cộng đồng.

HOÀNG CƯỜNG