Thứ sáu,  20/09/2024

Còn 52 bệnh nhân mắc COVID-19 đang điều trị tại 8 cơ sở y tế

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị – Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này đã có 219/271 bệnh nhân COVID-19 được công bố khỏi bệnh/xuất viện, 52 bệnh nhân còn lại đang được điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 8 cơ sở y tế.

Sáng nay (4/5), Bộ Y tế thông báo không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng trong 18 ngày qua. Ca bệnh mới nhất là BN 271 bay từ Anh tới Sân bay Tân Sơn Nhất trên chuyến bay riêng mang số hiệu AXY 2504 (không phải chuyến bay chở khách thương mại) và đã được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.
Trong số 52 bệnh nhân mắc COVID-19 còn lại đang được điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 8 cơ sở khám, chữa bệnh, có 40 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện tuyến Trung ương, bệnh viện tuyến tỉnh điều trị, theo dõi cách ly 11 bệnh nhân và tuyến huyện là 1 bệnh nhân. Đa số các bệnh nhân có sức khoẻ ổn định.
Cũng tính đến sáng nay, trong số các bệnh nhân COVID-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ, hiện đã có 12 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 9 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.
Theo PGS.TS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, dịch bệnh ở nước ngoài còn phức tạp, do đó, Việt Nam phải tiếp tục làm tốt việc cách ly những công dân từ nước ngoài về hoặc khi mở cửa, đồng thời cũng phải tiếp tục ngăn chặn những ca nhập cảnh, phải thực hiện tốt việc ngăn chặn, phát hiện, khoanh vùng, cách ly, dập dịch, phát hiện được ngay ca đầu tiên càng sớm càng tốt.
Mặc dù tình hình dịch bệnh COVID-19 ở trong nước đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh thâm nhập vào trong nước vẫn còn hiện hữu, do đó Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo người dân không được chủ quan trong phòng chống dịch. Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đề nghị người dân tiếp tục thực hiện tốt thông điệp 5 điểm sau để phòng chống COVID-19:
1. Hạn chế tối đa ra ngoài, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết
2. Nếu buộc phải ra ngoài luôn luôn đeo khẩu trang, hãy giữ khoảng cách tiếp xúc, tốt nhất là 2m.
3. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.
4. Thường xuyên vệ sinh và để thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc, sinh hoạt lành mạnh.
5. Thực hiện khai báo y tế, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, giữ liên hệ thường xuyên với cán bộ y tế, cơ sở y tế.
Theo Chinhphu