Thứ sáu,  20/09/2024

Diễn tập chuẩn bị tiêm vắc xin Covid-19

– Hôm nay (25/4), Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh phối hợp với Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Lạng Sơn tổ chức diễn tập chuẩn bị cho tiêm vắc xin Covid-19. Tham dự có gần 100 cán bộ, nhân viên y tế của BVĐK và TTYT thành phố Lạng Sơn.


Cán bộ Bệnh viện Đa khoa tỉnh kiểm tra máy thở và các thiết bị hồi sức,
cấp cứu phục vụ cho việc tiêm vắc xin Covid-19

Tại buổi diễn tập, các cán bộ y tế được hướng dẫn thực hiện tiêm vắc xin Covid-19 đảm bảo an toàn; cách bố trí địa điểm khám sàng lọc, tiêm chủng; khu vực cấp cứu các trường hợp phản ứng sau tiêm đúng với quy định của Bộ Y tế.

Để đảm bảo an toàn, hiệu quả, không lãng phí vắc xin, tại địa điểm tiêm chủng, đơn vị đã bố trí 2 bàn phát phiếu khám sàng lọc trước khi tiêm và phiếu đồng ý tham gia tiêm vắc xin Covid-19.

Sau khi điền đầy đủ thông tin, các đối tượng tham gia tiêm chủng sẽ được hướng dẫn di chuyển đến 4 bàn đo chỉ số sinh tồn và 4 bàn khám sàng lọc do các bác sĩ lâm sàng, cận lâm sàng của BVĐK và TTYT thành phố trực tiếp khám.

Tiếp đó, nếu các trường hợp đủ điều kiện và đồng ý tiêm sẽ được di chuyển đến 4 bàn thực hiện tiêm chủng. Bàn tiêm chủng được bố trí cạnh khu vực hồi sức cấp cứu đã được chuẩn bị đầy đủ máy móc, trang thiết bị y tế để xử trí kịp thời các phản ứng có thể xảy ra sau tiêm chủng. Sau khi tiêm, các đối tượng tiêm sẽ được bố trí khu vực riêng để theo dõi phản ứng sau tiêm.


Các cán bộ y tế tham gia công tác tiêm Vắc xin Covid-19 tổ chức
trao đổi, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng cán bộ

Buổi diễn tập giúp cán bộ y tế tham gia công tác tiêm vắc xin Covid-19 tại BVĐK tỉnh nắm rõ được quy trình thực hiên tiêm vắc xin được đảm bảo an toàn cao nhất, hiệu quả tốt nhất, không lãng phí vắc xin.

Theo kế hoạch, ngày 26/4/2021, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh là đơn vị đầu tiên trên địa bàn tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1 năm 2021 cho cán bộ y tế; ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 các cấp và các lực công an, quân đội.

Với hơn 2.000 liều vắc xin Covid-19, việc tiêm vắc xin Covid-19 sẽ được thực hiện trong 6 ngày ( từ ngày 26/4 đến 29/4/2021 và ngày 4/5 đến 5/5/2021).

TRIỆU THÀNH