Thứ sáu,  20/09/2024

Kiểm tra, đánh giá tiêm vắc xin Covid-19 tại các trung tâm y tế tuyến huyện

– Để đảm bảo an toàn trong chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 đợt 1 năm 2021 trên địa bàn tỉnh, hôm nay (28/4), Sở Y tế thành lập 4 đoàn kiểm tra, đánh giá công tác tiêm vắc xin Covid-19 tại 10 trung tâm y tế huyện trên địa bàn.


Đoàn kiểm tra của Sở Y tế kiểm tra công tác chuẩn bị
trước khi tiêm vắc xin Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tràng Định

Theo kế hoạch của Sở Y tế, ngày 28/4, 10 trung tâm y tế các huyện trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 cho các trường hợp được ưu tiên tiêm vắc xin Covid-19 trên địa bàn.

Trong đó, các trường hợp được tiêm bao gồm: cán bộ, nhân viên y tế, thành viên ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp huyện, xã và lực lượng công an, quân đội tại các đơn vị.

Theo đánh giá của Sở Y tế, các địa điểm tổ chức tiêm vắc xin Covid-19 đã thực hiện tốt công tác chuẩn bị theo các phương án, kế hoạch mà Sở Y tế đã xây dựng. Các địa điểm tiêm vắc xin đều được bố trí theo nguyên tắc 1 chiều và được bố trí ngay Khoa Hồi sức – Cấp cứu của từng đơn vị để kịp thời xử trí các trường hợp có phản ứng sau tiêm. Công tác khám sàng lọc trước khi tiêm được thực hiện nghiêm túc, đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế.

Trước đó, ngày 27/4/2021, các đơn vị đều thực hiện diễn tập tiêm vắc xin Covid-19 để cán bộ y tế tại mỗi đơn vị tham gia tiêm chủng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Qua đó góp phần đảm bảo chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid-19 tại các đơn vị diễn ra an toàn, hiệu quả và không lãng phí vắc xin.

Theo báo cáo của Sở Y tế, trong ngày đầu tiên triển khai chiến dịch tiêm vắc xin Covid-19 tại 10 trung tâm y tế các huyện trên địa bàn đã có 1.486 trường hợp được tiêm vắc xin đảm bảo an toàn.


Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tràng Định là người đầu tiên
tiêm vắc xin Covid-19 tại Trung tâm Y tế huyện Tràng Định

Tính đến 16 giờ ngày 28/4/2021, toàn tỉnh đã có 2.290 trường hợp được tiêm vắc xin Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh và 10 trung tâm y tế huyện.

Sau khi tiêm, mọi người đều có sức khỏe ổn định, chỉ có một số trường hợp có phản ứng thông thường, đã được xử trí kịp thời, đảm bảo an toàn.

TRIỆU THÀNH