Thứ sáu,  20/09/2024

Khám và phát thuốc miễn phí cho người dân huyện đảo Cô Tô

Trong hai ngày 13 – 14/7, các bác sĩ của bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ninh đã khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân sinh sống ở huyện đảo Cô Tô. Đây là hoạt động thường kỳ của bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh nhằm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe người dân vùng biển đảo.

Ông Nguyễn Quốc Hùng, Giám đốc Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ninh cho biết, lần này, các bác sĩ của bệnh viện đã khám và cấp phát thuốc cho gần 200 người dân trên đảo.

Các bác sĩ tiến hành khám sàng lọc các chuyên khoa nội, khám chuyên khoa mắt, nội nhi, tai-mũi-họng, răng… Đoàn cũng cấp phát thuốc uống thông thường, thuốc điều trị bệnh cho những trường hợp có bệnh, tư vấn các biện pháp phòng chống một số bệnh thường gặp như tăng huyết áp, cảm cúm, viêm đường hô hấp, nhiễm giun, tiêu chảy…

Huyện đảo Cô Tô, thuộc tỉnh Quảng Ninh, có diện tích khoảng 45km2, với khoảng 6.500 người dân đang sinh sống. Các bệnh gặp chủ yếu như tăng huyết áp, tiểu đường, trẻ em thường mắc các bệnh về đường hô hấp, tiêu chảy…

Chương trình khám chữa bệnh tình nguyện là một trong những hoạt động được Bệnh viện Sản – Nhi Quảng Ninh tổ chức hằng năm ở các huyện, xã đảo trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Mỗi năm, bệnh viện tổ chức 4- 5 đợt khám và cấp phát thuốc miễn phí cho người dân trên đảo Cô Tô.

Theo baochinhphu