Thứ năm,  19/09/2024

Trường Cao đẳng y tế Lạng Sơn: Tự hào 60 năm xây dựng và phát triển

– Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn tiền thân là Trường Trung học Y tế Lạng Sơn được thành lập vào tháng 10/1961. Với sự đoàn kết, quyết tâm cao của tập thể cán bộ, nhà giáo và sự ủng hộ của các cấp, các ngành, tháng 9/2006, nhà trường được nâng cấp thành Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn.

Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, lấy phương châm chất lượng làm trọng tâm, nguồn nhân lực đầu ra phải đáp ứng yêu cầu của xã hội, đến nay, trường đã trở thành đơn vị đào tạo đa ngành có chất lượng, uy tín trong lĩnh vực y – dược. Hiện nay, Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn tổ chức đào tạo 6 ngành, nghề trình độ cao đẳng, trung cấp, cùng nhiều chương trình đào tạo sơ cấp và đào tạo ngắn hạn. Nhà trường có đội ngũ cán bộ quản lý, nhà giáo có trình độ, năng lực, tâm huyết với nghề. Bên cạnh đó, nhà trường có cơ sở vật chất khang trang, cùng nhiều trang thiết bị hiện đại, tiên tiến,… đã góp phần đảm bảo chất lượng công tác đào tạo. Học sinh sinh viên (HSSV) khi tốt nghiệp đáp ứng tốt nhu cầu nguồn nhân lực cho ngành y tế trong và ngoài tỉnh. Nhiều HSSV đã phát huy tốt năng lực trong thực tế công tác, trưởng thành nhanh chóng và trở thành các cán bộ chủ chốt của một số đơn vị y tế tuyến tỉnh và tuyến huyện.

Giờ học thực hành của học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn

Trong những năm qua, với sự đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân, Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn đã được Đảng, Nhà nước, Chính phủ trao tặng nhiều phần thưởng cao quý: Huân chương Lao động hạng Ba, Huân chương Lao động hạng Nhì, Huân chương Lao động hạng Nhất,… và nhiều phần thưởng của các bộ, ngành trung ương và địa phương,… 6 cán bộ công tác và trưởng thành từ nhà trường được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú.

Sứ mạng trong thời gian tới của Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn đó là: “Phát huy truyền thống, không ngừng phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục nghề nghiệp ngày càng vững mạnh về mọi mặt. Đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực y tế có phẩm chất chính trị, đạo đức, có sức khoẻ, có kiến thức và năng lực nghề nghiệp, có khả năng thích ứng cao, đáp ứng tốt nhu cầu xã hội và hướng tới hội nhập quốc tế”. Để thực hiện tốt sứ mạng của mình, nhà trường sẽ tiếp tục quan tâm, tập trung nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ quản lý, đội ngũ nhà giáo; đổi mới công tác quản lý; tăng cường đổi mới nội dung, chương trình, phương thức tổ chức đào tạo và các điều kiện đảm bảo chất lượng trong đào tạo. Đồng thời, quan tâm tổ chức đào tạo gắn kết với doanh nghiệp và nhu cầu sử dụng nguồn nhân lực của xã hội; tập trung đào tạo một số ngành, nghề có thế mạnh; nâng dần số lượng đào tạo các ngành, nghề trọng điểm; nghiên cứu đào tạo các ngành, nghề mới phù hợp với giai đoạn mới,…

Tự hào với truyền thống 60 năm xây dựng và phát triển, thầy và trò Trường Cao đẳng Y tế Lạng Sơn quyết tâm giữ vững những thành quả đã đạt được, phát huy truyền thống vẻ vang, tiếp bước các thế hệ những người đi trước, nguyện luôn đoàn kết, đồng lòng, tiếp tục khắc phục khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên, quyết tâm xây dựng nhà trường ngày càng vững mạnh và phát triển

LÊ THỊ THANH NGA