Thứ tư,  17/07/2024

Hơn 450 cán bộ giáo viên, học sinh tham dự ngày hội “Trao giọt hồng – gửi yêu thương”

 – Sáng 24/10, tại Trường THPT Chuyên Chu Văn An, thành phố Lạng Sơn, Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “Trao gọt hồng – gửi yêu thương”. Đây là năm đầu tiên ngày hội được tổ chức trong ngành giáo dục tỉnh.

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo và Hội Chữ thập đỏ tỉnh động viên người hiến máu

Những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh đã luôn tích cực hưởng ứng thực hiện phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn. Để tiếp tục phát huy nét đẹp văn hoá “hiến máu cứu người”, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức Ngày hội hiến máu trong toàn ngành.

Tại ngày hội, có hơn 450 cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên đăng ký hiến máu, mục tiêu là thu về 300 đơn vị máu. Kết quả, sau 1 buổi sáng tổ chức, ngày hội đã thu về 324 đơn vị máu.

Lãnh đạo Công đoàn Ngành Giáo dục tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo tặng quà cho học sinh tại Trường THPT chuyên Chu Văn An

Thông qua ngày hội nhằm tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên của các đơn vị, cơ sở giáo dục có đủ sức khoẻ tích cực tham gia hiến máu tình nguyện, đáp ứng nhu cầu cho cấp cứu, điều trị người bệnh. Đồng thời, đóng góp vào phong trào hiến máu chung của tỉnh Lạng Sơn.

Cán bộ, giáo viên tham gia ngày hội hiến máu

Nhân dịp này, Công đoàn Ngành giáo dục tỉnh đã trao tặng 10 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn của trường THPT Chuyên Chu Văn An, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng.

HOÀNG TÙNG