Thứ sáu,  20/09/2024

Tổng kết thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg

LSO-Sáng nay (17/7), Ban Chỉ đạo 24 tỉnh Lạng Sơn tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg, ngày 14/10/2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,
Trưởng ban chỉ đạo 24 tỉnh phát biểu tại hội nghị

Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo 24 tỉnh chủ trì hội nghị.

Ngay sau khi có quyết định của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã khẩn trương tổ chức kiện toàn Ban Chỉ đạo 24 để triển khai, thực hiện, cấp ủy, chính quyền các cấp từ tỉnh đến cơ sở đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo một cách đồng bộ.

Quá trình triển khai thực hiện đảm bảo chặt chẽ, dân chủ, công khai, đúng quy định, tạo sự thống nhất trong xã hội. Ban Chỉ đạo 24 tỉnh đã tiếp nhận, thẩm định, báo cáo cấp trên 33 nghìn 120 hồ sơ; đến nay, đã có 27 nghìn 532 đối tượng được hưởng chế độ với tổng số tiền trên 56 tỷ đồng.

Qua đó đã động viên kịp thời các đối tượng và thân nhân, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, chỉ ra những hạn chế, khó khăn, vướng mắc, bất cập và rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện, làm cơ sở cho việc thực hiện các chế độ, chính sách đối với người có công trong thời gian tới đạt kết quả tốt hơn.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Thời gian tới, ban chỉ đạo 24 các huyện, thành phố cần tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền về chính sách đối với người có công, đặc biệt trong thực hiện Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ, nhất là đối với địa bàn vùng sâu, vùng xa, biên giới, các đối tượng đi làm ăn xa, giúp nhân dân và các đối tượng nắm được chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước; tiến hành rà soát, nếu phát hiện còn tồn sót đối tượng thuộc diện được hưởng chính sách theo Quyết định số 49 thì tổ chức hướng dẫn kê khai, thẩm định, xét duyệt hồ sơ, báo cáo cấp trên theo đúng quy định.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh,
Trưởng ban chỉ đạo 24 tỉnh trao bằng khen cho các tập thể

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị: Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2019), các cấp, các ngành thực hiện tốt các hoạt động tri ân, thăm hỏi, động viên các đối tượng thương binh, gia đình chính sách, góp phần bảo đảm an sinh xã hội, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân, thể hiện truyền thống, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

Nhân dịp này, 12 tập thể và 15 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hoả tuyến, tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

NÔNG ĐÌNH QUANG