Thứ tư,  03/07/2024

Triển khai công tác tuyển sinh quân sự năm 2023


Các đại biểu dự hội nghị tại điểm cầu Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn

– Ngày 16/2, Ban Tuyển sinh quân sự Bộ Quốc phòng tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết công tác tuyển sinh quân sự năm 2022, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Trung tướng Nguyễn Doãn Anh, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam chủ trì hội nghị. Hội nghị được kết nối trực tuyến tới 87 điểm cầu trong toàn quân trong đó có Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Lạng Sơn.

Trong năm 2022, công tác tuyên truyền, hướng nghiệp tuyển sinh quân sự đã có nhiều đổi mới cả về nội dung và hình thức. Các đơn vị, địa phương đã tổ chức thực hiện công tác sơ tuyển vào các trường quân đội và bàn giao hồ sơ về các nhà trường đúng quy định, với 17.666 hồ sơ; ngành quân sự cơ sở là 655 hồ sơ. Trên cơ sở đó, các nhà trường đã tổ chức xét duyệt hồ sơ và đã có 17.588 hồ sơ đủ điều kiện dự tuyển các trường đại học, cao đẳng trong quân đội; 649 hồ sơ đủ điều kiện đào tạo ngành quân sự cơ sở. Kết quả, năm 2022 đã có 4.680 thí sinh trúng tuyển và tham gia nhập học đào tạo sĩ quan cấp phân đội trình độ đại học quân sự; 78 thí sinh trúng tuyển và tham gia học hệ cao đẳng quân sự…

Đối với tỉnh Lạng Sơn, năm 2022 đã có 425 thí sinh đăng ký sơ tuyển và đã có 315 thí sinh đủ điều kiện xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học trong quân đội. Kết quả đã có 81 thí sinh trúng tuyển.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam nhấn mạnh: Năm 2023 là năm đầu tiên triển khai thực hiện nghị quyết 1657 ngày 20/12/2022 của Quân ủy Trung ương về đổi mới công tác giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội trong tình hình mới, Ban Tuyển sinh Quân sự Bộ Quốc phòng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị, nhà trường triển khai xây dựng đề án tuyển sinh quân sự giai đoạn 2023 – 2030; phối hợp với các cơ quan truyền thông đẩy mạnh công tác tuyên truyền hướng nghiệp tuyển sinh quân sự.

Đồng chí đề ngị: Ban tuyển sinh quân sự các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh, đơn vị cấp trung đoàn và tương đương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh đăng ký dự tuyển; không ngừng nâng cao số lượng và chất lượng nguồn tuyển sinh; tổ chức khám sức khỏe, xác minh chính trị, lập hồ sơ đăng ký dự tuyển cho thí sinh đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, thời gian và chất lượng.

DƯƠNG NGUYÊN