Thứ sáu,  05/07/2024

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tiếp và làm việc với đoàn công tác Tỉnh ủy Cao Bằng

LSO-Chiều nay (15/10), Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn tiếp và làm việc với đoàn công tác của Tỉnh ủy Cao Bằng.


Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn phát biểu trao đổi
tại buổi làm việc với đoàn công tác Tỉnh ủy Cao Bằng

Đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn và đồng chí Lại Xuân Môn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu quốc hội tỉnh Cao Bằng cùng chủ trì làm việc. Tham dự buổi làm việc có các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy của hai tỉnh.

Nội dung chính trong chương trình làm việc đó là Tỉnh ủy Cao Bằng mong muốn và trao đổi với Tỉnh ủy Lạng Sơn về chủ trương cùng thống nhất thực hiện dự án đường bộ cao tốc Đồng Đăng (Lạng Sơn) và Trà Lĩnh (Cao Bằng).


Đồng chí Lại Xuân Môn, Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng phát biểu tại buổi làm việc

Đây là tuyến cao tốc đặc biệt quan trọng đối với Cao Bằng và Lạng Sơn nhằm khai thác tối đa lợi thế phát triển kinh tế xã hội của hai tỉnh. Tuyến đường này đã được Thủ tướng Chính phủ đưa vào quy hoạch phát triển mạng lưới đường bộ cao tốc Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030.

Được biết; trong quá trình nghiên cứu phương án đầu tư tuyến cao tốc, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý giao UBND tỉnh Cao Bằng là cơ quan chủ trì, phối hợp với Bộ Giao thông – Vận tải và các bộ nghiên cứu phương án đầu tư tuyến đường bộ cao tốc Trà Lĩnh-Đồng Đăng. Đồng thời, Bộ Giao thông – Vận tải ủng hộ việc UBND tỉnh Cao Bằng là cơ quan nhà nước có thẩm quyền để huy động nguồn vốn và triển khai dự án.


Đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi
với đoàn công tác của Tỉnh ủy Cao Bằng tại buổi làm việc

Trong khuôn khổ chương trình làm việc, đồng chí Phạm Ngọc Thưởng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã đã trao đổi về những thuận lợi, thách thức với nhiều nội dung vấn đề rất phức tạp đặt ra cần giải quyết khi triển khai dự án cao tốc từ thực tế rút ra khi tỉnh Lạng Sơn đang triển khai dự án đường cao tốc đoạn Bắc Giang-Lạng Sơn. Cụ thể như: phương án tài chính, trình tự thủ tục, chuẩn bị đầu tư dự án, giải phóng mặt bằng, vấn đề hiệu quả kinh tế khi thực hiện dự án…

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Lâm Thị Phương Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Lạng Sơn khẳng định: Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lạng Sơn đồng thuận ủng hộ Cao Bằng thực hiện dự án cũng như phối hợp, hỗ trợ hết sức cho tỉnh Cao Bằng trong quá trình nghiên cứu, triển khai, đảm bảo dự án có tính khả thi cao và sớm được đầu tư xây dựng trong thời gian tới.

CÔNG QUÂN