Thứ hai,  08/07/2024

Binh đoàn 11 ra quân lao động ngày mùng 1 Tết tại Lào

 Không khí ra quân, lao động sản xuất của cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 11, Bộ Quốc phòng ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi (5-1) trên công trường xây dựng Nhà Quốc hội mới của Lào tại Thủ đô Vientiane thật nhộn nhịp. Càng phấn khởi hơn khi ngày đầu năm mới ra quân có sự động viên kịp thời của Phó Chủ tịch Quốc hội Lào Somphanh Phengkhammy.

Binh đoàn 11 ra quân lao động ngày mùng 1 Tết tại Lào

Phó Chủ tịch Quốc Hội Lào Somphanh Phengkhammy lì xì, động viên tinh thần cán bộ chiến sĩ Binh đoàn 11 ngày mùng 1 Tết Kỷ Hợi 2019.

 

Phát biểu trước cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 11, đồng chí Somphanh Phengkhammy, Ủy viên T.Ư Đảng NDCM Lào, Phó Chủ tịch Quốc Hội Lào, đánh giá cao tinh thần lao động hăng say, không quản ngại khó khăn của cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 11.

Đồng chí Somphanh Phengkhammy rất xúc động bày tỏ trong những ngày Tết như thế này, ai cũng muốn đoàn tụ gia đình, vì vậy đồng chí rất xúc động khi cán bộ, chiến sĩ Binh đoàn 11 ở lại Lào trong những ngày Tết như thế này và tiếp tục công việc được giao, vì chất lượng và tiến độ của một công trình quan trọng mà Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trao tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào.

Đại tá Nguyễn Chiến, Phó Tư lệnh Binh đoàn 11, khẳng định, toàn đơn vị đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao độ, huy động tối đa cán bộ chiến sĩ tham gia vào các hạng mục công trình xây dựng, làm liên tục không nghỉ ngày nào, kể cả ngày Tết để có thể hoàn thành tiến độ công trình.

Ngay sau lễ ra quân và được sự thăm hỏi, tặng quà động viên của đồng chí Somphanh Phengkhammy, gần 100 cán bộ chiến sĩ Binh đoàn 11 đã ra công trường xây dựng Nhà Quốc hội Lào mới với tinh thần phấn khởi đầu năm mới.

Trong dịp Tết Kỷ Hợi, lãnh đạo Binh đoàn 11 đã thực hiện tốt quy định trực chỉ huy, trực ban. Bảo đảm chế độ lao động đúng quy định cũng như động viên kịp thời các kíp sản xuất nhằm bảo đảm đúng tiến độ sản xuất, xây dựng đã đề ra. Các quy định về an toàn lao động sản xuất, an toàn cháy nổ, an toàn tuyệt đối về người và máy móc, bảo vệ kho tàng và an ninh trên công trường luôn được cán bộ, chiến sĩ thực hiện nghiêm túc.

Cho đến nay, Binh đoàn 11 đã thực hiện phần lớn các hạng mục chính, quan trọng của công việc đóng cọc, làm móng, xây dựng hầm với tổng số vốn được huy động hơn 400 tỷ đồng.

Nhà Quốc hội Lào mới là Công trình quà tặng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam dành tặng Đảng, Nhà nước và nhân dân Lào, nhân dịp Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức nước CHDCND Lào, từ ngày 24 đến ngày 26-11-2016. Công trình có diện tích mặt bằng 23.400 m2, nằm ngay cạnh That Luang, cơ sở Phật giáo lớn nhất của Lào, biểu tượng cho sự đoàn kết của đất nước Lào ở trung tâm Thủ đô Vientiane. Tòa nhà sẽ đáp ứng mọi yêu cầu công việc, là một công trình kiến trúc đẹp, vừa hiện đại vừa hòa quyện kiến trúc đậm đà bản sắc văn hóa Lào.

Công trình có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là một trong những biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt và sự hợp tác toàn diện giữa Việt Nam – Lào.

Theo Nhandan