Thứ sáu,  20/09/2024

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên tháng 8/2019

(LSO) – Chiều nay (5/8), Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 8/2019.

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì phiên họp.

Tham dự phiên họp có đồng chí Đoàn Thị Hậu, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh.

Phiên họp đã nghe dự thảo báo cáo đánh giá việc tổ chức kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVI.

Đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp

Theo đó, Kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVI được tổ chức từ ngày 9-10/7/2019. Sau 2 ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, trách nhiệm và quyết tâm cao, HĐND tỉnh đã hoàn thành chương trình kỳ họp với nhiều đổi mới, thiết thực và hiệu quả.

Kỳ họp đã nhận được sự lãnh đạo, chỉ đạo sát sao, kịp thời của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; sự phối hợp hiệu quả giữa Thường trực HĐND tỉnh với lãnh đạo UBND tỉnh, giữa các ban, văn phòng HĐND tỉnh với các sở, ngành trong công tác chuẩn bị và tổ chức kỳ họp.

Thường trực HĐND tỉnh đã nêu cao vai trò, trách nhiệm, thực hiện tốt vai trò chủ trì kỳ họp, chỉ đạo, điều hòa trước, trong và sau kỳ họp.

UBND tỉnh đã quan tâm chỉ đạo các sở, ngành phối hợp với các ban của HĐND tỉnh chuẩn bị kỹ các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp; chuẩn bị nội dung trả lời chất vấn, giải trình tại kỳ họp nghiêm túc, trách nhiệm, đáp ứng được yêu cầu của cử tri.

Kỳ họp đã quan tâm bố trí thời gian nhiều hơn cho việc thảo luận, giải trình, chất vấn và trả lời chất vấn nghiêm túc, dân chủ.

Phiên họp cũng tập trung thảo luận, cho ý kiến đối với một số nội dung như: tình hình hoạt động của HĐND tỉnh tháng 7, chương trình hoạt động tháng 8/2019; dự thảo báo cáo kết quả theo dõi, giám sát nội dung kiến nghị, kết luận của Thường trực HĐND tỉnh, HĐND tỉnh giao các ban HĐND tỉnh giám sát tại Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVI và năm 2018; dự thảo kế hoạch triển khai thực hiện Nghị quyết số 47 ngày 12/7/2019 về Chương trình giám sát của HĐND tỉnh năm 2020…

Phát biểu tại phiên họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đánh giá cao vai trò, trách nhiệm, công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát của Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh cũng như công tác chuẩn bị phục vụ kỳ họp thứ 12 HĐND tỉnh khóa XVI.

 Đồng chí đề nghị: Trong thời gian tới, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh, các tổ đại biểu, đại biểu HĐND tiếp tục phát huy tốt vai trò, trách nhiệm, có tinh thần cầu thị, khắc phục hạn chế,; tăng cường công tác phối hợp, quan tâm chỉ đạo kịp thời các sở, ngành, các ban HĐND tỉnh trong quá trình chuẩn bị báo cáo phục vụ kỳ họp. Đồng thời tiếp tục thực hiện tốt việc tiếp công dân, giải quyết kịp thời các kiến nghị, vướng mắc của cử tri.

UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành triển khai các nghị quyết liên quan tới lĩnh vực mình quản lý; đẩy mạnh tuyên truyền về nội dung các nghị quyết đã thông qua, nhất là các cơ chế, chính sách liên quan trực tiếp đến đời sống nhân dân.

NÔNG ĐÌNH QUANG