Thứ sáu,  20/09/2024

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại Bắc Sơn, Tràng Định

LSO-Sáng nay (6/10), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do ông Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn tiếp xúc cử tri cụm 2 xã: Vũ Lễ, Tân Thành, huyện Bắc Sơn trước Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.


Ông Nguyễn Lâm Thành, Phó Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội,
ĐBQH tỉnh thông tin với cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 10,
Quốc hội khóa XIV

Tại buổi tiếp xúc, ĐBQH tỉnh đã thông tin đến cử tri nội dung chương trình kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV. Theo đó, kỳ họp sẽ khai mạc vào ngày 20/10/2020, bế mạc ngày 17/11/2020, được tiến hành theo 2 đợt, kết hợp giữa họp trực tuyến và họp tập trung.

Tại kỳ họp này, Quốc hội dự kiến thảo luận và thông qua 6 dự án luật, 1 dự thảo nghị quyết; xem xét, quyết định các nội dung về kinh tế – xã hội, ngân sách nhà nước và một số vấn đề quan trọng khác.


Cử tri xã Tân Thành phát biểu ý kiến – Ảnh:DƯƠNG DUYÊN

Tiếp đó, các cử tri đã có 11 ý kiến phát biểu đề xuất về các vấn đề như: nâng mức hỗ trợ cho người cao tuổi không có lương hưu, tăng phụ cấp đối với cán bộ không chuyên trách ở thôn; cơ chế, đầu tư xây dựng đường liên thôn, liên xã, mạng lưới điện nông thôn, thủy lợi, kênh mương, công trình nước sạch, nâng cấp chợ; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp; khó khăn trong xây dựng nông thôn mới; định hướng, hỗ trợ sản xuất nông – lâm nghiệp cho nông dân…

Đoàn ĐBQH tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận kiến nghị của cử tri và đề nghị lãnh đạo một số sở, ngành và UBND huyện Bắc Sơn giải trình làm rõ ý kiến, kiến nghị của cử tri liên quan đến thẩm quyền giải quyết. Đồng thời, Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp các ý kiến của cử tri và báo cáo Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

* Cùng ngày, Đoàn ĐBQH tỉnh gồm: ông Dương Xuân Hòa, Phó Trưởng đoàn phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh và bà Ngàn Phương Loan, chuyên viên Vụ Hợp tác quốc tế, Ủy ban Dân tộc, ĐBQH tỉnh tiếp xúc cử tri cụm 3 xã: Kim Đồng, Tân Tiến, Đề Thám của huyện Tràng Định.


Ông Dương Xuân Hòa, Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh
phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri – Ảnh: HOÀNG TÙNG

Tham gia đoàn có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Tràng Định.

Tại buổi tiếp xúc, đoàn đã thông tin tới cử tri các nội dung chương trình của kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIV.

Tiếp đó, cử tri cụm 3 xã đã phát biểu, đề xuất các ý kiến tập trung vào các vấn đề như: hỗ trợ làm đường giao thông, đưa điện lưới đến các thôn vùng xa, đặc biệt khó khăn xã Kim Đồng, Tân Tiến; đề nghị nâng cấp, sửa chữa tuyến đường tỉnh 226 qua địa bàn xã Đề Thám; hỗ trợ xây nhà văn hóa thôn và bổ sung cán bộ phụ trách sau sáp nhập thôn; hỗ trợ, bổ sung cơ sở vật chất, trang thiết bị cho trường học, trạm y tế xã.

Cử tri cũng kiến nghị về chế độ, chính sách, phụ cấp đối với cán bộ thôn bản và người có công; công tác giao đất, giao rừng, chuyển đổi đất rừng phòng hộ sang đất sản xuất cho dân quản lý để phát triển sản xuất lâm nghiệp; công bố công khai phương án và hướng tuyến cao tốc Đồng Đăng – Trà Lĩnh…

Sau khi nghe kiến nghị của cử tri, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Tràng Định đã trả lời, giải trình các ý kiến liên quan trong thẩm quyền.

Cùng đó, Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp thu, ghi nhận ý kiến, kiến nghị của cử tri để tổng hợp, trình Quốc hội xem xét, giải quyết.

DƯƠNG DUYÊN – HOÀNG TÙNG