Thứ sáu,  20/09/2024

Sớm đưa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng vào cuộc sống

LSO-Trong những ngày qua, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân vững tin và dõi theo sự kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cũng như các hoạt động chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2021). Thành công của Đại hội lần thứ XIII của Đảng càng nhân lên niềm tin, kỳ vọng của Nhân dân về những nghị quyết, quyết sách đúng đắn, mạnh mẽ của Đảng để lãnh đạo đất nước ta phát triển nhanh và bền vững.


Đại biểu tỉnh Lạng Sơn tham quan trưng bày mẫu bộ tem “Chào mừng Đại hội
đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng” -Ảnh: TRÍ DŨNG

Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng diễn ra từ ngày 25/1 đến ngày 1/2/2021 đã thành công rất tốt đẹp. Sau 8 ngày tổ chức, các đại biểu dự đại hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết với những nội dung quan trọng. Trong đó, nghị quyết đã khẳng định mục tiêu tổng quát và những mục tiêu cụ thể, dài hơi để phát triển đất nước như: đến năm 2025 nước ta là nước đang phát triển, có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 là nước đang phát triển, có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao; đến năm 2045 trở thành nước phát triển, thu nhập cao. Nghị quyết cũng nêu rõ định hướng các chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế – xã hội 5 năm 2021 – 2025; định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021 – 2030 và 6 nhiệm vụ trọng tâm, 3 đột phá chiến lược trong nhiệm kỳ Đại hội XIII để lãnh đạo, chỉ đạo phát triển đất nước ngày càng phát triển bền vững.

Ông Ngô Văn Long, Cựu chiến binh phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn bày tỏ: Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã đề cập rất nhiều vấn đề và toàn diện. Tôi thấy rằng, một trong những điểm mới được đề cập trong Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng chính là việc xác định khơi dậy khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống và chỉ số hạnh phúc của con người Việt Nam. Tôi cũng rất đồng tình với khẳng định, chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc đại hội khi cho rằng: nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là biến những quyết định quan trọng của Đại hội thành hiện thực sinh động, đưa nghị quyết vào cuộc sống, làm ra của cải vật chất, mang lại cuộc sống hạnh phúc cho Nhân dân.

Bà Linh Thị Đào, Trưởng thôn Đá Đỏ, xã Cai Kinh, huyện Hữu Lũng cho biết: Theo dõi diễn biến Đại hội XIII của Đảng, tôi rất vui mừng vì đại hội đã thành công rất tốt đẹp. Chúng tôi tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng và mong muốn những nội dung nghị quyết ấy sớm đi vào cuộc sống để Nhân dân ngày càng ấm no, đất nước ngày càng phát triển.

Thực hiện chỉ đạo của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng tại phiên bế mạc Đại hội sáng 1/2/2021, ngay sau Đại hội, tất cả các cấp uỷ, tổ chức đảng tỉnh Lạng Sơn nói riêng, trong cả nước nói chung đã và đang tập trung thực hiện việc phổ biến, tuyên truyền sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân về kết quả đại hội; nghiên cứu, quán triệt sâu sắc Nghị quyết và các văn kiện đại hội; khẩn trương xây dựng, triển khai chương trình, kế hoạch hành động, phát động phong trào thi đua yêu nước sâu rộng, tinh thần đổi mới sáng tạo, vượt qua khó khăn, thách thức để sớm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống.


Chiến sĩ và học sinh trên địa bàn tỉnh tham quan và tìm hiểu ý nghĩa các hiện vật
tại triển lãm “Đảng Cộng sản Việt Nam – Từ Đại hội đến Đại hội”  -Ảnh: LA MAI

Đồng chí Phùng Quang Hội, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ cho biết: Để Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng sớm đi vào cuộc sống, Trung ương đã có những chỉ đạo, quán triệt rất rõ, cụ thể đối với các cấp, bộ, ngành, địa phương. Theo kế hoạch, ngày 3/2/2021, Trung ương sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến thông báo nhanh kết quả về Đại hội Đảng, tỉnh cũng đã có văn bản thông báo hội nghị trực tuyến đến cấp xã. Và sau hội nghị này, căn cứ thông báo, chỉ đạo của Trung ương, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ sẽ tham mưu cho Tỉnh uỷ, Thường trực Tỉnh uỷ tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai Nghị quyết theo đúng tinh thần của Trung ương đến các đảng bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong thời gian tới nhằm sớm đưa Nghị quyết của Đảng đi vào cuộc sống.

Có thể thấy rằng, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã thành công rất tốt đẹp đúng dịp toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta đang trong không khí chào mừng kỷ niệm 91 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh (3/2/1930 – 3/2/2021) và đón Xuân Tân Sửu. Qua đó càng nhân lên niềm tự hào và tin tưởng sâu sắc vào sức mạnh, bản lĩnh và ý chí của toàn Đảng, toàn dân tộc vào vận mệnh cũng như tương lai tươi sáng của đất nước.

THANH HUYỀN