Thứ sáu,  20/09/2024

Khai mạc triển lãm với chủ đề “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”

LSO-Sáng 14/1/2016, tại Thư viện tỉnh Lạng Sơn, Bộ Thông tin – Truyền thông và UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”. 

Dự triển lãm có lãnh đạo các Vụ của Bộ TT-TT, Bộ Ngoại giao; lãnh đạo HĐND tỉnh và các huyện, thành phố của tỉnh. Ngay trong buổi sáng khai mạc, triển lãm đã thu hút rất đông bà con nhân dân, cán bộ chiến sỹ… tới tham quan, tìm hiểu.

Đại diện Bộ TT-TT, HĐND tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh, Sở TT-TT cắt băng khai mạc triển lãm

Phát biểu tại lễ khai mạc, đại diện Vụ Thông tin cơ sở, Bộ TT-TT nhấn mạnh đến mục đích, ý nghĩa to lớn của triển lãm. Theo đó, với việc trưng bày hàng trăm tư liệu là các tư liệu, hiện vật, trong đó có nhiều thư tịch, bản đồ cổ của nước ngoài, bao gồm cả các tư liệu, bản đồ cổ của Việt Nam và một số nước ngoài, trong đó có cả của Trung Quốc có giá trị lịch sử, pháp lý cao, trong đó nội dung đều khẳng định  từ rất lâu Việt Nam đã thực thi và bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Triển lãm tại Lạng Sơn lần này thêm một lần nữa khăng định chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa, Trường Sa, đồng thời bác bỏ những tuyên bố phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo này.

Đại biểu, lãnh đạo HĐND và các sở, ngành tham quan các tư liệu tại triển lãm

Ông Đoàn Công Huynh, Vụ Trưởng Vụ Thông tin cơ sở, Bộ TT-TT – Trưởng Ban Tổ chức triển lãm đã đánh giá cáo việc tổ chức triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” tại Lạng Sơn. Triển lãm tại tỉnh biên giới có ý nghĩa quan trọng tại thời điểm hiện nay, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết của nhân dân, đặc biệt là thanh niên trong việc tham gia bảo vệ Tổ quốc, khẳng định chủ quyền của Việt Nam.

Được biết, triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý” được Bộ TT-TT phối hợp với các địa phương tổ chức từ tháng 6/2013 đến nay và Lạng Sơn là địa phương thứ 47 tổ chức triển lãm.

Các chiến sỹ trẻ tham quan triển lãm

Triển lãm sẽ mở cửa, phục vụ nhân dân tham quan, tìm hiểu đến hết ngày 18/1/2016. 

TRÍ DŨNG