Thứ sáu,  20/09/2024

Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Học tập và làm theo gương Bác

LSO- Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị (khóa XII) về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh không ngừng nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, làm tốt nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn.

Thượng tá Nguyễn Thành Dùng, Phó Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh cho biết: Ngay sau khi Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị ban hành, Đảng ủy Công an tỉnh ban hành và triển khai Kế hoạch số 33 – KH/ĐUCA trong toàn lực lượng công an Lạng Sơn. Thực hiện kế hoạch này, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức quán triệt cho cán bộ chiến sỹ (CBCS) nắm được nội dung, hiểu được mục đích, ý nghĩa Chỉ thị 05 để mỗi CBCS có ý thức trách nhiệm trong công việc; thái độ ứng xử văn hóa với nhân dân khi thực hiện nhiệm vụ; không ngừng học tập nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; đẩy mạnh cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý TTATGT để mỗi ngày làm được nhiều việc tốt cho nhân dân. Đồng thời triển khai, thực hiện Chỉ thị 05 gắn với phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”.

Cán bộ Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký xe

Điển hình như tập thể cán bộ, chiến sỹ Đội Tuyên truyền – Xử lý luôn tận tình, trách nhiệm, đơn giản hoá thủ tục hành chính không cần thiết, rút ngắn thời gian giải quyết và duy trì làm việc cả ngày thứ 7 với khẩu hiệu “Ngày thứ 7 – Vì nhân dân phục vụ” giải quyết  thủ tục hành chính về quản lý đăng ký, quản lý phương tiện giao thông, tạo thuận lợi không để nhân dân chờ đợi, đi lại nhiều. Đại úy Mông Minh Tuấn, cán bộ Đội Tuyên truyền – Xử lý cho biết: Là cán bộ thường xuyên làm việc trực tiếp với người dân, tôi luôn học theo tấm gương của Bác, nêu cao tinh thần trách nhiệm vì nhân dân phục vụ, ý thức học tập, tu dưỡng và rèn luyện về phẩm chất đạo đức, chuyên môn nghiệp vụ, tạo niềm tin của quần chúng nhân dân với lực lượng CSGT. Cụ thể như hướng dẫn người dân đến làm các thủ tục tận tình, chu đáo. Các ngày nghỉ lễ tết, tôi luôn sẵn sàng đăng ký làm thêm giờ với phương châm làm hết việc chứ không làm hết giờ để phục vụ người dân tốt nhất. Bà Vương Thị Tiên, người dân khối Hùng Vương, phường Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn cho biết: Tôi đã 3 lần đến Phòng CSGT thực hiện các thủ tục đăng ký, cấp mới biển số xe. Tôi thấy CBCS đơn vị luôn có thái độ nhã nhặn, hướng dẫn nhiệt tình; giải quyết thủ tục đúng hẹn cho người dân.

Trong 2 năm qua, Phòng CSGT đã chủ động phối hợp với Phòng Chính trị Công an tỉnh, các cơ quan báo chí xây dựng gần 100 tin, bài, in sao 180 đĩa VCD phản ánh công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh, trực tiếp tuyên truyền cho gần 20 nghìn lượt cán bộ, nhân dân, học sinh. Thường xuyên bố trí lực lượng đảm bảo TTATGT tại 109 điểm có trường học khi tan học trên tuyến quốc lộ 1A để tuyên truyền, hướng dẫn học sinh tham gia giao thông an toàn.

Trong tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm, đơn vị đã kiểm tra, phát hiện gần 65 nghìn trường hợp vi phạm TTATGT. Ngoài ra, trong đấu tranh phòng, chống tội phạm trên tuyến giao thông, đơn vị đã phát hiện bắt giữ 70 vụ, 98 đối tượng phạm pháp hình sự; 2 vụ với 5 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép; 8 vụ vận chuyển gia cầm, động vật hoang dã trái phép; 148 vụ xe môtô, ôtô vận chuyển hàng hóa Trung Quốc không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc…

Qua thực hiện Chỉ thị 05 cũng như các phong trào thi đua do ngành, địa phương phát động đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, mưu trí dũng cảm đấu tranh phòng, chống tội phạm. Điển hình như Thượng úy Nguyễn Văn Hải, cán bộ Trạm Kiểm soát giao thông Tùng Diễn đã phát huy tốt vai trò tổ trưởng tổ tuần tra kiểm soát giao thông, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trước mọi công việc được giao. Đồng chí đã tham gia phát hiện, bắt giữ 6 vụ, 6 đối tượng phạm pháp hình sự, trong đó 1 vụ, 1 đối tượng vận chuyển trái phép chất ma túy, thu giữ 517 viên ma túy tổng hợp; 5 vụ, 5 đối tượng vận chuyển pháo trái phép, thu giữ 67,1 kg pháo, cùng nhiều vụ bắt giữ xe ô tô vận chuyển hàng hóa do Trung Quốc sản xuất không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc…

Qua việc nghiêm túc thực hiện Chỉ thị số 05, mỗi CBCS Phòng CSGT Công an tỉnh không ngừng tự trau dồi đạo đức, phẩm chất cách mạng, nỗ lực vươn lên để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Chỉ tính riêng trong 6 tháng đầu năm 2018, Phòng CSGT Công an tỉnh và nhiều cá nhân trong đơn vị đã được tặng 31 bằng khen, giấy khen của các cấp, ngành vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ. Ngoài ra, có 26 tổ công tác với 165 lượt CBCS được ghi trong sổ vàng lập công của đơn vị.

HOÀNG CƯỜNG