Thứ sáu,  20/09/2024

Đảng viên Phạm Thái Hòa: Nhiều sáng kiến, giải pháp trong công tác

LSO- Trong số 15 cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị sơ kết 2 năm triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh huyện Lộc Bình, tôi ấn tượng với đảng viên Phạm Thái Hòa, Chi bộ Phòng Kỹ thuật, Đảng bộ Công ty Than Na Dương – Người có nhiều sáng kiến, giải pháp công tác làm lợi cho công ty hàng tỷ đồng.

Anh Phạm Thái Hòa sinh năm 1975, tốt nghiệp Đại học Mỏ địa chất (Khoa Khai thác), bắt đầu làm việc tại Công ty Than Na Dương từ năm 2002, lúc đầu được phân công làm trắc địa, từ năm 2010 đến nay, anh công tác tại Phòng Kỹ thuật, hiện nay, được phân công phụ trách nhóm công nghệ khai thác, với công việc lập kế hoạch tháng, quý, năm và các phương án đền bù, đổ thải, lập các hồ sơ kỹ thuật như: hộ chiếu xúc, hộ chiếu đổ thải và các biện pháp kỹ thuật thi công khai thác.

Gặp Phạm Thái Hòa vào một ngày trung tuần tháng 6/2018, sau khi anh vừa hoàn thành công việc tại công trường khai thác. Anh Hòa cho biết: Các công việc được giao luôn đòi hỏi phải có phương hướng khai thác cũng như hồ sơ kỹ thuật đảm bảo thực hiện các công việc theo đúng kế hoạch và an toàn trong quá trình sản xuất. Chính vì vậy, tôi luôn xác định phải hoàn thành công việc kịp thời, ngoài nỗ lực của bản thân, tôi luôn cầu thị học hỏi các đồng nghiệp để hoàn thành nhiệm vụ. Anh cho rằng: Học tập và làm theo gương Bác là luôn làm tốt công việc của mình, tích cực thi đua lao động sản xuất, phát huy tính sáng tạo, đổi mới tư duy, tác phong, lề lối làm việc, nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và thực hiện tốt nhiệm vụ của người đảng viên.

Anh Phạm Thái Hòa (bên trái), nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 05

Trong 2 năm qua, anh là tác giả của nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tế. Ví dụ như năm 2016, anh có giải pháp tận thu khai thác các vỉa than nằm ngoài trữ lượng khai thác và trữ lượng cân đối, tránh lãng phí tài nguyên. Sau khi áp dụng, công ty đã tận thu được 6.700 tấn than, với giá 792.479 đồng/tấn, giá trị làm lợi là hơn 5,3 tỉ đồng, nâng tỉ lệ thu hồi than sạch của công ty từ 92,71% lên 94,14%. Cũng trong năm 2016, anh là tác giả giải pháp đổ thải mức +300/+290, phía Tây bãi thải vách để rút ngắn cung độ vận chuyển đất và tạo diện đổ thải năm 2016. Sau khi áp dụng, giá trị làm lợi cho công ty hơn 1,2 tỷ đồng.

Năm 2017, anh có giải pháp đắp đê tạo hố chứa bùn phía Tây Bắc bãi thải vách. Mục đích tạo khu vực đổ thải bùn riêng biệt, đảm bảo an toàn trong công tác đổ thải, duy trì công tác bơm nước tháo khô đáy mỏ không bị gián đoạn, đảm bảo tiến độ xuống sâu đáy mỏ theo đúng kế hoạch năm 2017 và chuẩn bị cho khai thác năm 2018.

Đặc biệt trong năm 2017, được sự chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo công ty trong việc ứng dụng tin học hóa, tự động hóa trong sản xuất nhằm tăng năng suất lao động, anh Phạm Thái Hòa đã nghiên cứu, tìm hiểu sử dụng các ứng dụng phần mềm đưa ranh giới các phương án đền bù, ranh giới quản lý tài nguyên, khai thác khoáng sản lên bản đồ vệ tinh giúp cho công tác quản lý ranh giới và khảo sát được tốt hơn, không mất nhiều thời gian khảo sát ngoài thực địa, tăng hiệu suất công việc và độ chính xác cao.

Với những nỗ lực đó, trong hai năm: 2016, 2017, anh Phạm Thái Hòa được đánh giá là đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt chiến sĩ thi đua cơ sở 2 năm liền và được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen. Tại hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, anh được báo cáo điển hình và Chủ tịch UBND huyện Lộc Bình tặng giấy khen.

Nhận xét về đảng viên Phạm Thái Hòa, ông Chu Đình Thỏa, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty Than Na Dương cho biết: Anh Phạm Thái Hòa là đảng viên luôn gương mẫu, nhiệt tình trong công việc, nghiêm túc trong tác phong, lề lối làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác, trong 2 năm qua, anh là tác giả của 4 sáng kiến, giải pháp công tác, làm lợi cho công ty nhiều tỉ đồng; anh là tấm gương tiêu biểu, xứng đáng được cán bộ, đảng viên, công nhân lao động của công ty học tập và noi theo.

Phùng Khiêm