Thứ sáu,  20/09/2024

Lan tỏa việc học và làm theo Bác ở Chi bộ thôn Gia Hòa 2

(LSO) – Trong 3 năm qua, Chi bộ thôn Gia Hòa 2 được Đảng bộ xã Nhất Hòa, huyện Bắc Sơn đánh giá là một trong những đơn vị điển hình về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Ông Dương Công Trọng, Bí thư Chi bộ thôn Gia Hòa 2 cho biết: Thôn hiện có 81 hộ, 395 nhân khẩu, trong đó có 35 đảng viên. Để đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tập thể cấp ủy và chi bộ luôn phát huy dân chủ, giữ vững nguyên tắc đoàn kết thống nhất trong Đảng. Chi ủy chi bộ xác định học và làm theo Bác chính là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, do đó phải thường xuyên nêu cao vai trò lãnh đạo của Đảng gắn với nhiệm vụ nâng cao chất lượng xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh (TSVM); phát huy vai trò của chi bộ trong việc lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa; củng cố và nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội trong khu dân cư.

Nhà văn hóa thôn được người dân xây dựng khang trang.  Ảnh: Lộc Huệ

Để từng bước tạo sự lan tỏa làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, chi bộ thường xuyên quan tâm, chú trọng tới công tác bồi dưỡng giáo dục, nâng cao nhận thức, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho toàn thể cán bộ, đảng viên; nêu cao vai trò gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Hằng năm, 100% đảng viên xây dựng kế hoạch và cam kết thực hiện học và làm theo Bác thông qua từng việc làm cụ thể để chi ủy chi bộ theo dõi, kiểm tra, giám sát…

Cụ thể hóa việc làm theo Bác, chi bộ đã tích cực vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất. Qua đó đã có nhiều mô hình mang lại hiệu quả kinh tế cao như: mô hình trồng cây thanh long của hộ gia đình ông Dương Thời Lân, hằng năm cho thu nhập trên 100 triệu đồng; mô hình sản xuất gạch ba banh và buôn bán vật liệu xây dựng của gia đình ông Dương Thần Sường, ông Dương Hữu Thiệp thu nhập trên 250 triệu đồng/hộ/năm…

Một trong những dấu ấn đậm nét trong việc học và làm theo Bác ở Chi bộ thôn Gia Hòa 2, đó là tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng nông thôn mới. Từ năm 2016 đến tháng 5/2019, nhân dân trong thôn đã làm mới được 2,5 km đường giao thông liên xóm; đóng góp 27,5 triệu đồng lắp điện thắp sáng đường làng, với chiều dài 1.500 m; trồng mới 1.000 m đường hoa dọc 2 bên đường làng. Ngoài ra, các công trình nhà văn hóa thôn, sân chơi thể thao đã được bà con xây dựng khang trang, sạch sẽ. Phong trào bảo vệ môi trường được người dân quan tâm thực hiện, 100% hộ dân đã xây dựng được các công trình nhà tắm, nhà tiêu và chuồng trại hợp vệ sinh, đạt tiêu chí số 17 về môi trường và an toàn thực phẩm.

Với định hướng, sự chỉ đạo đúng đắn của chi bộ, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, thu nhập bình quân đầu người năm 2018 đạt trên 32 triệu đồng/người/năm, tăng 8 triệu đồng so với năm 2016; hộ nghèo 16%, giảm 6% so với 2016;  99% số hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn được duy trì ổn định. Với những thành tích đạt được, tháng 5/2019, Chi bộ thôn Gia Hòa 2 vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Dương Hữu Ưu, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Nhất Hòa cho biết: Sau hơn 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, nhận thức của đảng viên trong Chi bộ thôn Gia Hòa 2 đã có nhiều chuyển biến tích cực; mỗi đảng viên đều tự giác học và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, gắn với chức trách, nhiệm vụ được giao. Một trong những thành công lớn nhất của Chi bộ thôn những năm qua là đã xây dựng được mối đoàn kết, gắn bó trong chi bộ; thống nhất giữa tổ chức Đảng, chính quyền, tổ chức đoàn thể chính trị, xã hội và mỗi người dân.

LƯƠNG DƯƠNG (Bắc Sơn)