Thứ năm,  19/09/2024

Gương sáng học theo Bác

LSO- Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, thời gian qua, huyện Tràng Định đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Anh La Đăng Quang, Phó viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) huyện Tràng Định, Bí thư Chi đoàn khối Chính quyền huyện Tràng Định là một trong những tấm gương điển hình như thế.


Anh La Đăng Quang, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Tràng Định,
Bí thư Chi đoàn khối Chính quyền huyện Tràng Định

Anh La Đăng Quang sinh năm 1988 tại xã Kim Đồng, huyện Tràng Định. Sau khi tốt nghiệp Đại học Luật Hà Nội năm 2010, anh về công tác tại VKSND huyện Tràng Định.

Phát huy tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, anh La Đăng Quang luôn là tấm gương đi đầu trong hoạt động phong trào đoàn thanh niên. Với nhiệt huyết của tuổi trẻ, sự năng động, sáng tạo, anh đã có nhiều đóng góp trong hoạt động phong trào đoàn của huyện.

Năm 2017, anh La Đăng Quang được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Bí thư Chi đoàn Khối Chính quyền huyện Tràng Định. Trong thời gian tham gia công tác đoàn, anh đã cùng ban chấp hành chi đoàn từng bước đưa Chi đoàn Thanh niên khối chính quyền huyện trở thành một trong những chi đoàn vững mạnh, luôn dẫn đầu toàn huyện; nhiều năm liền được tặng giấy khen của Huyện đoàn, bằng khen của Tỉnh đoàn.

Đối với các phong trào đoàn, bản thân anh Quang luôn ý thức được vai trò trách nhiệm với công việc, không ngại khó khăn, gương mẫu đi đầu, vận động thanh niên thực hiện hiệu quả nhiều công trình thanh niên, được các cấp đánh giá cao, được nhân dân ghi nhận như: làm cầu bê tông vượt qua sông Bắc Khê tại thôn Nà Soong, xã Kim Đồng; xây cầu tại thôn Nà Tha, xã Kim Đồng; làm đường bê tông nông thôn tại các xã: Đoàn Kết, Cao Minh, Tân Tiến; nhiều năm liên tiếp phối hợp tổ chức thành công chương trình “Đông ấm vùng cao” giúp đỡ người dân tại các vùng khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội…

Không chỉ trong công tác đoàn thanh niên, đối với nhiệm vụ chuyên môn, anh Quang luôn nhận thức được vinh dự và trách nhiệm của người cán bộ ngành kiểm sát, không ngừng học tập, rèn luyện khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; tích cực, chủ động phối hợp với các cấp, các ngành trong công tác đấu tranh phòng chống vi phạm, tội phạm.

Với những nỗ lực trong công việc, anh được bổ nhiệm chức vụ Phó Viện trưởng VKSND huyện năm 2017, là một trong những phó viện trưởng trẻ nhất cả nước khi đó.

Anh La Đăng Quang cho biết: Khắc ghi lời dạy của Bác Hồ: “Cán bộ kiểm sát phải công minh, chính trực, khách quan, thận trọng, khiêm tốn”, trong quá trình công tác tại VKSND huyện Tràng Định đến nay, tôi luôn nỗ lực, học Bác từ những việc làm bình thường, gần gũi, có thể thực hiện ngay trong công việc và cuộc sống hằng ngày, nhất là không ngừng hoàn thiện bản thân, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, có tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết trong công việc.

Đánh giá về anh Quang, đồng chí Nông Văn Cường, Viện trưởng VKSND huyện Tràng Định cho biết: Trong những năm gần đây, đơn vị luôn đạt chi bộ vững mạnh, trong đó có sự nỗ lực chung của đảng viên trong chi bộ, nhất là của đồng chí La Đăng Quang. Đồng chí Quang là tấm gương điển hình cần được nhân rộng trong đơn vị; luôn nhiệt tình trong công việc, chuyên môn vững vàng, đặc biệt trong công tác tham mưu, điều hành công việc luôn đạt hiệu quả cao.

Với những nỗ lực trong chuyên môn, tích cực trong công tác đoàn, nhiều năm liên tiếp, anh La Đăng Quang được nhận bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao vì có thành tích xuất sắc trong công tác; được nhận giấy khen của Chủ tịch UBND huyện, Huyện đoàn; tại hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị do huyện tổ chức vừa qua, La Đăng Quang vinh dự được nhận giấy khen của UBND huyện Tràng Định vì đã có thành tích trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

TRANG VÂN