Thứ sáu,  20/09/2024
Chi bộ Trường Tiểu học Mẫu Sơn:

Học và làm theo Bác

LSO-Thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Chi bộ Trường Tiểu học xã Mẫu Sơn, huyện Lộc Bình đã xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường.

Chi bộ Trường Tiểu học Mẫu Sơn triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với công tác giảng dạy

Trường Tiểu học xã Mẫu Sơn là trường thuộc xã vùng 3 đặc biệt khó khăn của huyện Lộc Bình, dân cư thưa thớt, sống không tập trung, học sinh chủ yếu là con em dân tộc Dao, chiếm 94,87%. Nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện Chỉ thị 05, hằng năm, chi bộ nhà trường đã xây dựng và triển khai sâu rộng kế hoạch thực hiện gắn với các phong trào thi đua của Huyện ủy, Đảng ủy xã Mẫu Sơn, của ngành phát động. 

Tùy theo nhiệm vụ được giao, hằng năm, chi bộ nhà trường tổ chức cho cán bộ, giáo viên đăng ký các nội dung làm theo gương Bác. Trong đó, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, nâng cao năng lực giảng dạy, xây dựng mối quan hệ thân thiện trong nhà trường, rèn luyện nhân cách, phẩm chất nhà giáo… là những nội dung cơ bản. Cùng với đó, việc học tập và làm theo gương Bác cũng được gắn với sinh hoạt định kỳ của chi bộ hằng tháng và sinh hoạt của các tổ chuyên môn. Trên cơ sở đó, kiểm điểm, tự phê bình và phê bình để biểu dương các điển hình trong việc học tập và làm theo gương Bác, đồng thời uốn nắn nhận thức lệch lạc, việc làm thiếu gương mẫu, nói không đi đôi với làm của cán bộ, giáo viên.

Cô Hoàng Thị Nga, Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để đạt được chi bộ trong sạch vững mạnh xuất sắc trong năm học 2016 – 2017, chi bộ nhà trường đã triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị gắn với công tác trong giảng dạy và các hoạt động phong trào thi đua của  nhà trường. Thông qua những hoạt động thiết thực, sáng tạo trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã góp phần giáo dục tư tưởng, tình cảm, đạo đức lối sống, tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc trong nhận thức của tập thể cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức trong toàn trường…

Năm học 2016 – 2017, Trường Tiểu học xã Mẫu Sơn có 8 điểm trường với tổng số 134 học sinh, trong đó, cấp mầm non có 90 cháu. Trường có 39 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó có 22 đảng viên. Từ việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, mỗi cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh luôn nêu cao ý thức phấn đấu trong dạy và học. Hiện nay, 100% giáo viên của trường đạt chuẩn.

Cô Đỗ Thị Phương, giáo viên Trường Tiểu học xã Mẫu Sơn cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05, tôi luôn gương mẫu thực hiện các chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, lối sống, tiết kiệm, gắn việc học tập, làm theo lời Bác vào công tác giảng dạy, tham gia hoạt động các phong trào thi đua của ngành đạt được những kết quả tích cực, được chi bộ nhà trường và đồng nghiệp ghi nhận.

Với các em học sinh, nội dung học tập và làm theo gương Bác được nhà trường đặc biệt quan tâm với nhiều hình thức như: tuyên truyền lồng ghép các nội dung trong giờ sinh hoạt đầu tuần, trong giảng dạy và các hoạt động ngoài giờ lên lớp; phát động các em sưu tầm những tư liệu, mẩu chuyện kể về tấm gương đạo đức của Bác; tổ chức phát động chương trình: “Nêu cao lòng nhân ái, hành động vì người nghèo”; phong trào “Nói lời hay – Làm việc tốt”; học sinh viết nhật ký chi đội làm theo 5 điều Bác Hồ dạy…, thu hút học sinh tích cực tham gia hưởng ứng.

Để việc dạy và học thực sự phát huy hiệu quả, nhà trường tích cực đổi mới phương pháp dạy học, trao đổi nghiệp vụ, kinh nghiệm giữa các tổ bộ môn, phân loại đối tượng học sinh và kiểm tra đánh giá chất lượng học sinh đảm bảo thực chất, đúng đối tượng. Kết quả năm học 2016 – 2017, nhà trường có gần 70% học sinh đạt học lực khá, giỏi, kết quả chuyển lớp 100% – cao hơn so với mặt bằng chung của huyện, giáo viên dạy giỏi cấp trường đạt 86%, cấp huyện chiếm 10%. Chi bộ nhà trường nhiều năm đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu; 100% đảng viên được đánh giá phân loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Năm 2017, chi bộ nhà trường được Huyện ủy Lộc Bình tặng giấy khen về thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

 Đồng chí Triệu Thị Phương, Bí thư Đảng ủy xã Mẫu Sơn cho biết: Chi bộ Trường Tiểu học xã Mẫu Sơn được đánh giá là chi bộ triển khai tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước và nhiệm vụ chuyên môn của ngành giáo dục đến toàn thể cán bộ, đảng viên, giáo viên và học sinh. Đặc biệt thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ chính trị, gắn với thực tiễn đã nâng cao chất lượng dạy và học, những kết quả của nhà trường được cấp ủy ghi nhận…

THANH HIỀN