Thứ sáu,  20/09/2024
Hội Chữ thập đỏ thành phố Lạng Sơn:

Những hoạt động thiết thực học và làm theo Bác

LSO-Thực hiện Chỉ thị 05 – CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) thành phố Lạng Sơn đã quán triệt, triển khai thực hiện, gắn việc học tập và làm theo với nhiệm vụ trọng tâm của hội. Qua đó, phát huy vai trò nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện, góp phần tích cực vào việc thực hiện chính sách an sinh xã hội của địa phương.

Tổ Thiện Tâm thành phố Lạng Sơn phát cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh

Bà Bùi Bích Thủy, Chủ tịch Hội CTĐ thành phố Lạng Sơn cho biết: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hội luôn xác định công tác nhân đạo, từ thiện có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, những người già neo đơn, cơ nhỡ, gia đình chính sách, đối tượng tai nạn rủi ro vơi bớt khó khăn, vươn lên thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống,.. Theo đó, hội phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy đảng, chính quyền, các ngành, đoàn thể trong tuyên truyền, vận động, đẩy mạnh xã hội hóa, phát huy vai trò, trách nhiệm của toàn xã hội, nhất là cộng đồng dân cư tham gia vào hoạt động xã hội, công tác thiện nguyện.

Tiêu biểu phải kể đến như phong trào “Chăm lo tết cho người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, các cấp hội CTĐ thành phố đã tích cực vận động cán bộ, hội viên, các nhà hảo tâm thăm và tặng quà Tết Nguyên đán năm 2017 được 1.199 suất quà, với tổng trị giá trên 380 triệu đồng. Qua phong trào đã giúp được nhiều hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui xuân đón tết. Trong cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo” từ đầu năm cho đến giữa tháng 11/2017, các cấp hội CTĐ thành phố đã vận động các nhà hảo tâm gắn được 31 địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ thường xuyên cho các đối tượng khó khăn, người yếu thế trên địa bàn, với tổng trị giá trên 120 triệu đồng.

Bà Triệu Thị Hoan (bà ngoại của bé Vy Nông Bích Ngọc – cháu bị mắc bệnh ung thư máu) ở đường Tô Thị, phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn cho biết: Lúc cháu Ngọc lên 5 tuổi phát hiện cháu có nhiều biểu hiệu bất thường, sức khỏe ốm yếu nên gia đình đưa cháu đi viện khám mới phát hiện cháu bị mắc bệnh ung thư máu. Hoàn cảnh còn nhiều khó khăn, chi phí điều trị bệnh cho cháu ngày càng nhiều nên gia đình không thể lo đủ tiền để chi trả. Nhờ sự giúp đỡ kịp thời của các cấp hội CTĐ hỗ trợ cho gia đình được 27 triệu đồng nên bớt đi khó khăn và có thêm điều kiện để đưa cháu đi điều trị.

Thấm nhuần lời dạy của Bác “Phải xuất phát từ tình yêu thương nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe của nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương”, các cấp Hội CTĐ thành phố Lạng Sơn còn chú trọng chăm sóc sức khỏe nhân dân và hiến máu tình nguyện. Tính riêng trong 11 tháng của năm 2017, hội đã phối hợp với các bệnh viện, các ngành, đoàn thể triển khai khám, chữa bệnh nhân đạo “Chung tay chăm sóc nụ cười trẻ thơ Xứ Lạng” đến hội CTĐ các xã, phường và trường học, đã khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho trên 1.000 lượt trẻ em. Trong công tác hiến máu tình nguyện, hội đã phối hợp tham gia vào chương trình Hành trình đỏ 2017 và tiếp nhận được 210 đơn vị máu.

Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, cán bộ, hội viên Hội CTĐ thành phố đã đạt được nhiều kết quả tích cực trong công tác xã hội, từ thiện nhân đạo. Thông qua các hoạt động ngày càng thu hút được nhiều tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm tham gia vào các phong trào, khơi dậy và phát huy truyền thống tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách” của toàn xã hội; giúp đỡ nhiều người, nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, giảm bớt những nỗi đau, gánh nặng cho gia đình và xã hội.

ĐĂNG THÙY