Thứ sáu,  20/09/2024

Đảng ủy phường Tam Thanh: Quan tâm lãnh đạo đảm bảo trật tự đô thị

(LSO) – Đảm bảo trật tự đô thị (TTĐT) là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được cấp ủy, chính quyền phường Tam Thanh, thành phố Lạng Sơn quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện. Nhờ đó thời gian gần đây, công tác này đã có nhiều chuyển biến.

Ông Đỗ Hồng Nhâm, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Tam Thanh cho biết: Tháng 6/2017, Đảng ủy phường ban hành chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 28-NQ/TU ngày 3/5/2017 của Ban Thường vụ Thành ủy “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác TTĐT đến năm 2020”. Đảng ủy cũng đưa nội dung lãnh đạo thực hiện công tác quản lý TTĐT vào nghị quyết thực hiện nhiệm vụ hằng tháng.  Theo đó, UBND phường, các tổ chức, đoàn thể, các chi bộ trực thuộc xây dựng kế hoạch thực hiện công tác đảm bảo TTĐT với quyết tâm lập lại trật tự, từng bước tạo diện mạo đô thị thông thoáng, đảm bảo mỹ quan. Năm 2019, cấp ủy, UBND phường đưa công tác quản lý TTĐT là 1 trong 6 nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai, thực hiện.

Bí thư chi bộ khối 2 (ngoài cùng bên phải) và cán bộ tự đô thị phường Tam Thanh tuyên truyền người dân không vi phạm trật tự đô thị

Công tác đảm bảo TTĐT được Đảng ủy phường chỉ đạo chính quyền, các tổ chức, đoàn thể phối hợp với lực lượng công an vào cuộc thực hiện có trọng tâm, trọng điểm và triển khai nhiệm vụ theo  chức năng, địa bàn mình quản lý, phụ trách. Đối với cấp ủy trực thuộc, nhất là với 9/9 chi bộ khối phố, đồng chí bí thư cấp ủy trực tiếp tham gia lãnh đạo thực hiện công tác đảm bảo TTĐT. Ông Vũ Xuân Nguyện, Bí thư Chi bộ khối 2, phường Tam Thanh cho biết: Thay vì suy nghĩ công tác đảm bảo TTĐT là nhiệm vụ của khối trưởng, công an, tổ dân phố thì cấp ủy chi bộ thường xuyên và trực tiếp lãnh đạo công tác này và phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên trong công tác đảm bảo TTĐT. Nhờ sự lãnh đạo của cấp ủy, sự vào cuộc tích cực của các tổ chức, cá nhân mà thời gian gần đây, tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng, lề đường tại các tuyến phố trong khối đã không còn phức tạp như trước.

Phường Tam Thanh có 7 tuyến phố chính cùng hàng chục ngõ phố nhỏ. Địa bàn phường tập trung chợ, công viên, khu vui chơi và nhiều điểm mua bán hàng hóa, trường học do đó thường xuyên xuất hiện tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm nơi kinh doanh. Được sự lãnh đạo xuyên suốt của các cấp ủy, những năm gần đây, công tác đảm bảo TTĐT trên địa bàn phường đạt kết quả tích cực. Theo số liệu tổng hợp của UBND thành phố Lạng Sơn, từ năm 2017 đến nay, lực lượng chức năng và các khối phố của phường Tam Thanh đã tuyên truyền, nhắc nhở trên 2.000 lượt người dân; ra quân xử lý, thu giữ 1.500 bàn ghế, ô che, xe đẩy, biển quảng cáo các loại; ban hành 190 quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 155 triệu đồng, phường trở thành một trong những đơn vị tiêu biểu nhất về ra quân lập lại TTĐT của thành phố. Một số điểm phức tạp về vi phạm TTĐT như tại khuôn viên hồ Phai Loạn và các tuyến đường chính: Yết Kiêu, Trần Đăng Ninh, Lê Hồng Phong, Nhị Thanh, Tam Thanh… đã giảm đáng kể tình trạng người dân lấn chiếm vỉa hè, lòng đường. Ông Đường Văn Long, khối 3, phường Tam Thanh cho biết: “Gần đây, trên một tuyến phố, khu vực công cộng, đặc biệt là tại 2 điểm “nóng” về vi phạm TTĐT gồm khu vực khuôn viên hồ Phai Loạn, dọc hai bên đường Yết Kiêu, lực lượng chức năng đã giải tỏa các hàng quán; trả lại vỉa hè, lòng đường thông thoáng”.

Ông Lê Trí Thức, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lạng Sơn cho biết: Hai năm gần đây, các cấp ủy Đảng phường Tam Thanh đã thực hiện tốt công tác lãnh đạo trong đảm bảo TTĐT. Đặc biệt, Đảng ủy phường đã phát huy tốt vai trò lãnh đạo, huy động được chính quyền và các tổ chức, lực lượng cùng vào cuộc. Nhờ đó, trong năm 2018, tập thể phường được UBND thành phố tặng giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác đảm bảo TTĐT, trật tự an toàn giao thông. Từ đầu năm 2019 đến nay, phường tiếp tục là đơn vị thực hiện tích cực nhất về công tác này.

Thời gian tới, Đảng ủy phường Tam Thanh tiếp tục quan tâm lãnh đạo chính quyền, các tổ chức, đoàn thể, tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện tốt công tác đảm bảo TTĐT để công tác này phát huy hiệu quả tích cực hơn.

HÀ MY