Thứ sáu,  20/09/2024

Phân công cấp ủy dự sinh hoạt tại chi bộ ở Cao Lộc: Bám cơ sở, hiểu lòng dân

(LSO) – Thời gian qua, Huyện ủy Cao Lộc đã triển khai hiệu quả việc phân công cấp ủy viên tham dự sinh hoạt tại chi bộ ở cơ sở. Qua đó giúp cán bộ lãnh đạo quản lý chủ chốt cấp huyện sâu sát tình hình thực tiễn, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe tiếng nói từ cơ sở để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, góp phần tạo mối quan hệ mật thiết giữa Đảng với Nhân dân.

Ngày 18/7/2019, Ban Thường vụ Huyện ủy Cao Lộc ban hành Quyết định số 3334-QĐ/HU về việc phân công các đồng chí Thường trực Huyện ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Văn phòng Huyện ủy định kỳ dự sinh hoạt chi bộ tại cơ sở. Theo quyết định này, 38 đồng chí huyện ủy viên được phân công dự sinh hoạt ít nhất 2 kỳ/năm tại các chi bộ ở cơ sở thuộc địa bàn được phân công. Ngay sau khi được phân công, các đồng chí  trong danh sách đã tham dự sinh hoạt tại các chi bộ ở cơ sở. Cuối năm 2019, đồng chí Vy Minh Long, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện Cao Lộc  tham dự sinh hoạt tại Chi bộ thôn Còn Pheo, xã Thụy Hùng. Đồng chí Long cho biết: Khi đến dự sinh hoạt với Chi bộ thôn Còn Pheo, chúng tôi nắm bắt được những tồn tại của chi bộ cũng như những tồn tại vướng mắc của người dân trong thôn. Cụ thể như chính sách an sinh xã hội, công tác bảo đảm an ninh trật tự thôn xóm. Qua đây, chúng tôi đã tìm hiểu và tham mưu  Ban Thường vụ Huyện ủy thực hiện những biện pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc cho người dân.

Chi bộ thôn Yên Thành, xã Yên Trạch tổ chức sinh hoạt định kỳ tháng 5/2020

Cũng như đồng chí Long, ngay khi về công tác tại xã Yên Trạch (đầu năm 2020), đồng chí  Trần Ngọc Tuân, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã Yên Trạch đã tăng cường bám sát cơ sở để chủ động nắm tình hình địa phương. Thời gian qua, do ảnh hưởng dịch  của Covid – 19 nên việc sinh hoạt tại các chi bộ ở cơ sở bị gián đoạn. Nắm được lịch sinh hoạt của các chi bộ, trong những ngày đầu tháng 5/2020, đồng chí đã đến dự sinh hoạt tại Chi bộ thôn Nà Thà và Chi bộ thôn Yên Thành. Tham dự sinh hoạt với 2 chi bộ cơ sở, Bí thư Đảng uỷ xã nắm rõ hơn về khó khăn của cơ sở, hiểu hơn về tâm tư nguyện vọng của đảng viên và Nhân dân, để từ đó có phương án lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện phù hợp với thực tế. đồng chí Hoàng Thị Tè, Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Nà Thà cho biết: Từ khi đồng chí Bí thư Đảng ủy xã trực tiếp tham gia sinh hoạt, cuộc sinh hoạt đảng của chi bộ sôi nổi, chất lượng hơn. Các đảng viên không chỉ tham gia đầy đủ mà còn tích cực phát biểu ý kiến, thảo luận sôi nổi các vấn đề về phát triển kinh tế, cải thiện đời sống, làm đường bê tông liên thôn, xử lý rác thải… Một số ý kiến đề xuất, kiến nghị đã được giải đáp kịp thời và được bàn bạc để triển khai thực hiện ngay.

Hiện tại, Đảng bộ huyện Cao Lộc có 22 đảng bộ xã, thị trấn trực thuộc với hơn 200 chi bộ thôn bản, khu phố. Việc phân công cấp ủy viên về dự sinh hoạt tại chi bộ ở cơ sở có ý nghĩa quan trọng, thiết thực, phù hợp với thực tế. Tại các buổi sinh hoạt, ngoài việc ghi nhận ý kiến của đảng viên để nắm bắt tình hình địa bàn, các đồng chí được phân công còn phải hoàn thành phiếu đánh giá, chấm điểm chất lượng sinh hoạt của các chi bộ.  Từ khi phân công đến nay, Cao Lộc đã có hơn 70 lượt huyện ủy viên về dự sinh hoạt tại cơ sở, trong đó, các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Huyện ủy đã gương mẫu, trách nhiệm, sắp xếp công việc để về cơ sở dự sinh hoạt, nắm tình hình địa phương.

Đồng chí Nông Thị Hương, Phó Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Cao Lộc cho biết: Việc phân công các đồng chí cấp ủy viên của huyện về dự sinh hoạt tại chi bộ các cơ sở được quán triệt triển khai nghiêm túc, hiệu quả. Qua đây giúp các đồng chí đánh giá được chất lượng sinh hoạt chi bộ, nắm chắc tình hình thực tiễn để có những tham mưu, kịp thời giải quyết những vướng mắc từ cơ sở, góp phần củng cố mối quan hệ giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân.

PHƯƠNG DUNG