Thứ sáu,  20/09/2024

Văn Lãng: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền miệng

(LSO) – Nhận thức rõ tầm quan trọng của tuyên truyền miệng, những năm qua, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên trên địa bàn huyện Văn Lãng quan tâm đổi mới nội dung, hình thức để nâng cao hiệu quả tuyên truyền, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

Hiện nay, Văn Lãng có 20 báo cáo viên cấp huyện, 150 tuyên truyền viên cơ sở. Trên cơ sở định hướng của cấp trên, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền miệng với những nội dung trọng tâm, trọng điểm, bám sát thực tiễn diễn ra trên địa bàn. Trong công tác tuyên truyền miệng, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên luôn chủ động chắt lọc nội dung thông tin, xây dựng kế hoạch, chuẩn bị kỹ lưỡng nội dung trước mỗi buổi tuyên truyền, nhất là những nội dung liên quan đến những vấn đề bức xúc, nổi cộm trên địa bàn; duy trì việc tổng hợp các thông tin, sự kiện nổi bật về tình hình hoạt động của cấp uỷ, chính quyền, mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể trên địa bàn huyện để làm tài liệu tuyên truyền. Theo thống kê của Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, từ năm 2018 đến nay, toàn huyện đã tổ chức được 15 kỳ hội nghị báo cáo viên cấp huyện và hơn 2.800 buổi tuyên truyền lồng ghép cho trên 181.000 lượt người nghe về các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ tặng giấy khen cho Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Văn Lãng

Ông Trần Anh Dũng, Bí thư Đảng uỷ xã Tân Mỹ cho biết: Hằng tháng, chúng tôi lựa chọn các thông tin quan trọng, cần thiết và phù hợp để tuyên truyền. Đơn cử như trong bản tin tháng 12/2020 có các sự kiện quan trọng như: Ban Chấp hành Đảng bộ huyện tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021, Huyện uỷ tổ chức quán triệt nghị quyết đại hội đại biểu cấp huyện và cấp tỉnh… Các đảng uỷ viên, bí thư chi bộ khu dân cư đã khai thác thông tin phù hợp để trực tiếp tuyên truyền đến đảng viên và Nhân dân.

Cùng với đó, công tác tuyên truyền miệng cũng được đổi mới nhiều về hình thức, ứng dụng công nghệ thông tin nhằm nâng cao hiệu quả. Trong hội nghị cấp huyện, các đồng chí báo cáo viên đều kết hợp tuyên truyền miệng với việc sử dụng máy chiếu, minh hoạ bằng hình ảnh, video clip để hấp dẫn, thuyết phục người nghe. Từ năm 2018 trở lại đây, việc tổ chức các hội nghị trực tuyến đã mang lại những kết quả tích cực trong công tác tuyên truyền. Hiện nay, 100% xã, thị trấn trên địa bàn đều đảm bảo cơ sở vật chất để tham gia hội nghị trực tuyến. Theo đó, nhiều hội nghị được tổ chức trực tuyến từ Trung ương, tỉnh và huyện về đến cơ sở. Cách thức này vừa tiết kiệm thời gian, chi phí vừa mở rộng thành phần tham dự hội nghị. Hơn 2 năm qua, toàn huyện Văn Lãng đã diễn ra 16 hội nghị trực tuyến tuyên truyền chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng từ Trung ương, tỉnh đến cơ sở. Đây cũng là một trong những điểm sáng của tỉnh về ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác tuyên truyền miệng.

Việc quan tâm đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền miệng đã góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị đề ra. Những năm qua, cấp uỷ, chính quyền huyện đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trong giải phóng mặt bằng, xây dựng và phát triển các mô hình kinh tế. Điển hình như năm 2020, huyện  đã hoàn thành  tốt và xuất sắc 24/26 nhiệm vụ trọng tâm, tổ chức thành công đại hội đại biểu cấp huyện nhiệm kỳ 2020 – 2025… Với những đóng góp đó, Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Văn Lãng đã được nhận giấy khen của Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền miệng, hoạt động báo cáo viên giai đoạn 2015 – 2020.

“Công tác tuyên truyền miệng góp phần quan trọng vào ổn định tình hình tư tưởng, củng cố niềm tin trong Nhân dân vào hệ thống chính trị. Thời gian tới, Ban Tuyên giáo Huyện ủy tiếp tục tham mưu đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền miệng với phương châm “hướng về cơ sở”, bám sát tình hình thực tiễn và phù hợp từng đối tượng cụ thể. Đồng thời tăng cường đối thoại với Nhân dân để trao đổi, tuyên truyền, vận động cũng như kịp thời lắng nghe, chia sẻ giải đáp về những khó khăn, vướng mắc, nguyện vọng chính đáng từ Nhân dân”.

Ông Bế Thăng Long, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ, Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện

PHƯƠNG DUNG