Thứ sáu,  20/09/2024

Hơn 900 nhà báo được bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng

– Ngày 3/11, Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam tổ chức hội nghị trực tuyến bồi dưỡng kiến thức về xây dựng Đảng cho lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí năm 2021. Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến kết nối tới 61 điểm cầu với hơn 900 đại biểu tham dự đại biểu trên cả nước.


Các đại biểu tham dự tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn

Tại điểm cầu Trung ương, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương dự và chỉ đạo hội nghị.

Tại điểm cầu tỉnh Lạng Sơn, dự hội nghị có lãnh đạo Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Lạng Sơn, Hội nhà báo tỉnh, đại diện phóng viên các cơ quan báo chí của tỉnh, phóng viên các cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn tỉnh…

Phát biểu  tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị khi được tổ chức ngay tại năm đầu thực hiện Nghị quyết đại hội XIII của Đảng.

Đồng chí ghi nhận và đánh giá cao vai trò của các cơ quan báo chí truyền thông trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị thời gian qua. Đây là mảng lĩnh vực rộng, khó khai thác, yêu cầu cao nhưng trong những năm qua, giải báo chí về xây dựng Đảng (giải Búa liềm vàng) đã thực sự thu hút sự quan tâm của cán bộ, đảng viên, nhân dân và đạt được nhiều kết quả, thường xuyên có nhiều nhà báo giỏi với những tác phẩm chất lượng

Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đề nghị: các cơ quan thông tấn, báo chí cần tập trung xây dựng, đào tạo đội ngũ phóng viên, biên tập viên tinh thông nghiệp vụ, có đạo đức trong sáng, đóng góp trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng. Đồng thời, tiếp tục phát huy tốt vai trò tuyên truyền, vừa là cầu nối đưa tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân đến với các cấp ủy, chính quyền và thực hiện tốt vai trò tham mưu các chủ trương, chính sách; tích cực, chủ động đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái của các thế lực thù địch…

Tại hội nghị, các báo cáo viên đã thông tin 5 chuyên đề: những điểm mới trong trong các văn kiện Đại hội XIII của Đảng; những nội dung mới về công tác xây dựng Đảng nhiệm kỳ XIII của Đảng; nhận diện các quan điểm sai trái, thù địch, đối sách của Đảng ta; kỹ năng lựa chọn đề tài, khai thác, xử lý thông tin, kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm về công tác xây dựng Đảng; giới thiệu mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong công tác xây dựng Đảng; giới thiệu về giải Búa liềm vàng và chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo tác phẩm của các tác giả đạt giải cao giải Búa liềm vàng.

Qua hội nghị, giúp các đồng chí lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn, báo chí trang bị thêm kiến thức lý luận, kỹ năng khai thác, kinh nghiệm sáng tạo, từ đó, vận dụng vào thực tiễn, sáng tạo ra những tác phẩm về đề tài xây dựng Đảng chất lượng.

 THANH MAI – PHƯƠNG DUNG