Thứ năm,  19/09/2024

Tăng cường bồi dưỡng đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng Đảng

– Năm 2021 là năm đầu thực hiện nghị quyết đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025, một số văn bản, quy định của Đảng có những điểm thay đổi. Để đội ngũ cán bộ nắm vững được những nội dung phục vụ công việc, các huyện uỷ, thành uỷ đã tăng cường công tác bồi dưỡng, tập huấn. Qua đây đã góp phần trang bị thêm kiến thức, tạo chuyển biến trong thực hiện nhiệm vụ.

Sau đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, công tác bồi dưỡng cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở được các đơn vị đặc biệt quan tâm. Theo đó, các cơ quan, đơn vị đã xác định nhu cầu bồi dưỡng ngay từ đầu năm để xây dựng kế hoạch thực hiện, trong đó chú trọng rèn kỹ năng, nghiệp vụ để mỗi cán bộ áp dụng thuận tiện, hiệu quả và kịp thời trong công việc hằng ngày.

Các đại biểu tham dự lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng Đảng năm 2021

Đơn cử như tại huyện Bắc Sơn, trong năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo mở 24 lớp bồi dưỡng, đạt 100% kế hoạch đề ra, trong đó có 12 lớp bồi dưỡng nội dung liên quan đến công tác xây dựng Đảng như: nghiệp vụ công tác tuyên giáo cơ sở, tuyên truyền miệng và báo cáo viên, công tác đảng…

Ông Hoàng Văn Hồng, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cho biết: Trong năm 2021, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo, đôn đốc các cơ quan chuyên môn thực hiện tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng. Trong chương trình, các đồng chí giảng viên luôn đổi mới phương pháp, truyền tải nội dung trọng tâm, trọng điểm, đồng thời lồng ghép các nội dung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chủ trương của tỉnh, của huyện… Qua đó, kịp thời cung cấp thông tin, định hướng về tư tưởng và tạo sự thống nhất.

Hay như tại Đảng bộ huyện Cao Lộc, trong năm 2021, huyện đã mở được 26 lớp bồi dưỡng cho 1.910 học viên, đạt 103,8% so với chỉ tiêu kế hoạch giao. Ngoài việc mở lớp trực tiếp, một số lớp bồi dưỡng được mở theo hình thức trực tuyến 2 cấp, vừa tạo thuận lợi cho các học viên ở xa trung tâm huyện, đồng thời đảm bảo an toàn trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp.

Bà Hoàng Thị Kiểm, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Nà Nùng, xã Hợp Thành, huyện Cao Lộc cho biết: Trong tháng 11/2021, tôi được tham gia lớp tập huấn nghiệp vụ công tác tổ chức xây dựng đảng do Huyện ủy tổ chức. Thông qua lớp bồi dưỡng, tôi nắm được những điểm mới của một số quy định, hướng dẫn… đồng thời, được truyền đạt kinh nghiệm trong tổ chức sinh hoạt chi bộ hiệu quả. Từ đây, tôi có thêm kiến thức, kỹ năng để áp dụng trong thực hiện nhiệm vụ tại cơ sở.

Cùng với 2 đơn vị kể trên, các huyện ủy, thành ủy cũng chú trọng mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo quản lý và cán bộ cơ sở làm công tác xây dựng Đảng. Trong năm 2021, toàn tỉnh mở được 346 lớp bồi dưỡng, tập huấn với 38.473 học viên, đạt 139,9% so với chỉ tiêu kế hoạch năm. Các lớp tập huấn, bồi dưỡng tập trung vào các nội dung: nghiệp vụ công tác tuyên giáo, dân vận, tuyên truyền miệng, kiểm tra giám sát, công tác văn phòng…

Việc tổ chức lớp bồi dưỡng cho các đồng chí làm công tác xây dựng Đảng ở cơ sở nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ về vị trí, tầm quan trọng của công tác xây dựng Đảng; cập nhật, bổ sung những thay đổi của các quy định, hướng dẫn… Từ đây, giúp đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ cơ sở có thêm kiến thức, kỹ năng để xử lý, giải quyết công việc với yêu cầu ngày càng cao của thực tiễn.

Bà Dương Hoàng Liên Hương, Phó Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy cho biết: Đội ngũ cán bộ khi tham gia tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ cơ bản nắm được những thông tin quan trọng, phù hợp với vị trí công việc, góp phần đáp ứng nhu cầu công việc. Đây là yếu tố quan trọng nâng chất lượng đội ngũ cán bộ, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đảng các cấp đề ra.

Thời gian tới, cấp ủy các cấp tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ làm công tác xây dựng đảng, trong đó tập trung vào một số giải pháp như: đổi mới, nâng cao hiệu quả các chương trình bồi dưỡng; tăng cường công tác quản lý đảm bảo chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ… nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp ngày càng tinh thông nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu công việc.

MAI CHI