Thứ sáu,  20/09/2024

Đà Nẵng, Quảng Nam: Du khách hào hứng với những trải nghiệm đầu năm

 Ngày 1/1, TP. Đà Nẵng phối hợp với Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng chào đón chuyến bay đầu tiên nhân dịp năm mới 2020.

 

Chuyến bay mang số hiệu QR996 của Hãng hàng không Qatar Airways khai thác chặng bay Doha-Đà Nẵng, hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng lúc 6h55′ chở theo 170 hành khách đến từ các quốc gia khu vực châu Âu, Trung Đông.

Du khách và phi hành đoàn đã nhận được sự chào đón nồng hậu bằng màn biểu diễn múa lân sư rồng và nhạc cụ truyền thống Việt Nam.

Francesca, du khách người Anh cho biết, năm nay, cô chọn điểm đến Đà Nẵng trong ngày đầu tiên của năm mới vì đây là một trong những điểm du lịch đang rất nổi tiếng trên các trang mạng xã hội.

Đường bay trực tiếp Doha-Đà Nẵng được đưa vào khai thác từ cuối năm 2018. Đây là đường bay quan trọng, kết nối Đà Nẵng với 150 điểm đến từ thị trường Tây Âu, Trung Đông và Bắc Mỹ, nhằm hiện thực hóa kế hoạch đa dạng hóa thị trường khách của du lịch Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng cho biết: Tính đến cuối năm ngoái, Đà Nẵng có 35 đường bay quốc tế với tần suất 496 chuyến/tuần. Trong đó, có 22 đường bay quốc tế thường kỳ với tần suất hơn 460 chuyến/tuần. Dự kiến năm 2020, Đà Nẵng sẽ chào đón thêm một số đường bay quốc tế mới như Đài Bắc-Đà Nẵng hay các chuyến bay thuê chuyến từ một  số thành phố của Liên bang Nga.

Quảng Nam: Đoàn du khách Italy xông đất làng rau 400 năm tuổi

Du khách Italy tham quan trải nghiệm làng rau Trà Quế. 

 

Sáng 1/1, tại làng rau Trà Quế (xã Cẩm Hà), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Nam phối hợp với UBND TP. Hội An tổ chức chương trình đón đoàn khách đầu tiên gồm 19 vị khách mang quốc tịch Italy đến tham quan phố cổ năm 2020.

Tại buổi đón tiếp đoàn du khách, chính quyền TP. Hội An công bố khai trương điểm tham quan trải nghiệm làng rau Trà Quế – làng rau sạch 400 năm tuổi nổi tiếng khắp vùng.

Ngay sau đó, nhóm 19 du khách Italy đã được trải nghiệm mặc quần áo nông dân, đội nón lá và dạo bước quanh các cung đường trong làng rau đang vào vụ Tết. Tiếp đó, 19 du khách xắn tay áo cầm cuốc xới đất để cùng nhau tạo nên những luống rau xanh mơn mởn.

“Thật tuyệt vời khi chúng tôi được đón tiếp ở cánh đồng rau rộng bao la như thế này. Dưới sự hướng dẫn của nông dân địa phương, chúng tôi đã có những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ”, một du khách trong đoàn chia sẻ.

Theo Chinhphu