Thứ sáu,  20/09/2024
Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Lạng Sơn:

Điều chế thành công dung dịch rửa tay khô phục vụ phòng chống virus Corona

LSO-Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Y tế, trong 2 ngày 8 và 9/2/2020, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Lạng Sơn đã nghiên cứu, điều chế thành công dung dịch rửa tay khô (dung dịch sát khuẩn tay) để phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút Corona gây ra (COVID-19).


Cán bộ Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Lạng Sơn
điều chế dung dịch rửa tay khô

Ngay khi có văn bản chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Y tế, ngày 8/2, Trung tâm bắt đầu thực hiện nghiên cứu, xây dựng công thức điều chế dung dịch rửa tay khô. Thành phần chính của dung dịch gồm: Ethanol 96%, Hydrogen peroxide 3%, Glycerol 98%, tinh dầu thơm (sả chanh), nước cất. Sản phẩm này đã được cơ quan chức năng Bộ Y tế kiểm nghiệm đạt tiêu chuẩn theo quy định.

Sau khi nghiên cứu, điều chế thành công, đến thời điểm này, trung tâm đã pha chế được 600 lít phục vụ công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh. Được biết, sản phẩm này của trung tâm pha chế ra có giá thành chỉ bằng 1/10 so với giá thị trường hiện nay.

Những ngày tới, đơn vị tiếp tục pha chế dung dịch rửa tay khô để đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng dung dịch sát khuẩn tay tại các cơ sở y tế, trường học, cửa khẩu, khu vực theo dõi cách ly của tỉnh.

Trước nhu cầu lớn về sử dụng dung dịch sát khuẩn tay như hiện nay thì việc nghiên cứu, điều chế, pha chế thành công dung dịch rửa tay khô tại Lạng Sơn là một thành công lớn, có ý nghĩa thiết thực góp phần quan trọng vào công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

HÀ MY