Thứ năm,  19/09/2024

Triển khai nhiệm vụ hoạt động khoa học và công nghệ năm 2023


Đại biểu tham gia tham luận, thảo luận tại hội nghị

– Chiều 6/1, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Trong năm 2022, công tác khoa học và công nghệ trên địa bàn tỉnh được triển khai đồng bộ trên các lĩnh vực; các đề tài, dự án được lựa chọn nghiên cứu, triển khai thực hiện đều có khả năng ứng dụng trong thực tiễn, mang lại hiệu quả thiết thực, với 50 đề tài và dự án cấp tỉnh. Bên cạnh đó, hoạt động triển khai ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ vào đời sống, sản xuất được đẩy mạnh với 25 mô hình ứng dụng kết quả nghiên cứu vào sản xuất. Ngoài ra, các hoạt động đánh giá, thẩm định, thẩm tra các dự án được thực hiện nghiêm túc; hoạt động quản lý an toàn bức xạ hạt nhân được đảm bảo; hoạt động quản lý nhà nước về khoa học công nghệ được triển khai đồng bộ; công tác quản lý nhà nước về tiêu chuẩn, đo lường, chất lượng được đảm bảo, hướng mạnh vào hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Năm 2023, Sở Khoa học và Công nghệ đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm, tập trung vào các hoạt động: xây dựng định hướng hoạt động nghiên cứu, ứng dụng theo chuyên đề, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm; đẩy mạnh hoạt động chuyển giao tiến bộ khoa học công nghệ đến các xã đặc biệt khó khăn, xã biên giới của tỉnh; tiếp tục nâng cao công tác thẩm định về công nghệ; quản lý tốt các hoạt động quan trắc phóng xạ trên địa bàn tỉnh; tăng cường đổi mới hoạt động đo lường để hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, thảo luận một số nội dung về: nhu cầu nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ phục vụ sản xuất nông nghiệp trên địa bàn; công tác tuyên truyền ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ vào sản xuất; một số kinh nghiệm trong triển khai hoạt động sáng kiến trong ngành giáo dục… Đồng thời đóng góp các giải pháp để triển khai tốt hoạt động khoa học công nghệ trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Sở Khoa học và Công nghệ đã tổ chức lễ ký kết biên bản hỗ trợ một số dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo giữa Sở Khoa học và Công nghệ Lạng Sơn với Làng nông nghiệp Techfest quốc gia.


Đại diện các đơn vị tham dự lễ ký kết

HOÀNG TÙNG