Thứ sáu,  20/09/2024

Đình Lập: Đẩy nhanh thi công các công trình giao thông

LSO- Trên địa bàn huyện Đình Lập đang triển khai 4 dự án hạ tầng giao thông lớn đến các xã đặc biệt khó khăn gồm: Cường Lợi, Lâm Ca, Kiên Mộc, Đồng Thắng và Thái Bình. Đây là các dự án mà nhân dân mong mỏi đã lâu nhằm cải thiện điều kiện đi lại. Các đơn vị được giao làm chủ đầu tư đang tập trung nhân lực, vật lực để đẩy nhanh thi công các hạng mục.

Bốn công trình giao thông đang được triển khai bao gồm: đường tránh ngập vào trung tâm các xã nghèo miền núi 30A: Đồng Thắng – Cường Lợi – Lâm Ca; cải tạo nâng cấp đường Châu Sơn – Khe Luồng – Kiên Mộc – Dốc 6 độ quốc lộ 31; đường Bản Chuông – Bình Chương và đường Na Dương – Xuân Dương – Ái Quốc (huyện Lộc Bình) và xã Thái Bình (huyện Đình Lập). Tổng chiều dài các công trình lên tới gần 50 km. Trong đó có 3 dự án chuyển tiếp và 1 dự án khởi công mới trong năm 2018. Theo kế hoạch có 2 dự án phải hoàn thành năm nay là dự án đường Bản Chuông – Bình Chương và đường tránh ngập vào trung tâm các xã nghèo miền núi 30A Đồng Thắng – Cường Lợi – Lâm Ca.

Một ngày đầu tháng 6/2018, khảo sát thực tế tại công trình đường Châu Sơn – Khe Luồng – Kiên Mộc – Dốc 6 độ quốc lộ 31 (công trình chuyển tiếp), chúng tôi chứng kiến hiện trường, nhà thầu bố trí 3 mũi thi công gồm: một mũi thi công cầu tại km 7+717 m và hai mũi thi công đẩy nhanh tiến độ.

Nhà thầu tập trung hoàn thành những mét bê tông cuối cùng của tuyến đường Bản Chuông – Bình Chương, huyện Đình Lập

Bà Đàm Thị Yên, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện – đơn vị được giao chủ đầu tư dự án cho biết: Hiện chủ đầu tư đang đôn đốc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện khối lượng hạng mục nền đường đến cốt thiết kế. Riêng hạng mục hệ thống thoát nước, các vị trí cầu trên tuyến phải thực hiện xong phần móng cầu trong tháng 6/2018 và hoàn thành các vị trí cầu trong quý III năm nay.

Được biết, công tác bồi thường giải phóng mặt bằng toàn tuyến cơ bản thực hiện xong và việc mở nền thông tuyến với chiều dài hơn 21 km đã được nhà thầu thi công hoàn thành đầu quý I năm nay.

Tại công trình đường Bản Chuông – Bình Chương (công trình thi công chuyển tiếp) với chiều dài 13,5 km do Sở Giao thông – Vận tải làm chủ đầu tư. Theo cam kết với nhà tài trợ vốn phải hoàn thành trong tháng 6/2018. Đến nay, công trình hoàn thành khối lượng đạt 95% kế hoạch. Các nhà thầu thi công đang triển khai 4 mũi tập trung hoàn thành những mét đường bê tông cuối cùng của dự án với chiều dài gần 2 km.

Ông Lô Đức Thắng, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án các công trình giao thông, Sở Giao thông – Vận tải cho biết: Các nhà thầu đã tập trung toàn lực để thực hiện thi công các hạng mục ngay từ khi khởi công vào đầu tháng 11/2017. Công trình này có thuận lợi là bà con hết sức ủng hộ về bàn giao mặt bằng để các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ ngay từ đầu.

Trong số 3 công trình chuyển tiếp thì dự án đường tránh ngập vào trung tâm các xã nghèo miền núi 30A Đồng Thắng – Cường Lợi – Lâm Ca do Ban Quản lý đầu tư xây dựng tỉnh làm chủ đầu tư tiến độ ì ạch nhất. Dự án này có chiều dài 9,5 km, đến nay, công tác giải phóng mặt bằng thực hiện được 7,5 km/9,5 km, huyện đang phấn đấu hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng 2 km còn lại trong quý III/2018. Để dự án cơ bản hoàn thành trong năm 2018 theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh. chủ đầu tư đã điều chỉnh tiến độ và yêu cầu các nhà thầu tập trung hoàn thiện thi công 4 km đường và cầu Quang Hòa vào trung tâm xã Cường Lợi trong tháng 6/2018. Đối với đoạn vào trung tâm xã Lâm Ca hoàn thiện trong tháng 11/2018.

Tại đoạn tuyến dự án đường Xuân Dương – Ái Quốc (huyện Lộc Bình) đến xã Thái Bình (huyện Đình Lập) (đoạn đến xã Thái Bình dài hơn 10 km), đây là dự án mới, công tác đào đắp mở nền đang được các nhà thầu tích cực triển khai.

TRANG NINH