Thứ năm,  19/09/2024

Hà Nội tổ chức hội nghị hợp tác đầu tư năm 2018

Ngày 12-6, tại buổi giao ban giữa Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội với các cơ quan báo chí, lãnh đạo Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cho biết UBND Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2018: Hợp tác đầu tư và phát triển” vào ngày 17-6 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Dự kiến có hơn 1.500 đại biểu tham gia gồm lãnh đạo Chính phủ, các bộ ngành, cơ quan; lãnh đạo các tỉnh, thành phố trong vùng Kinh tế trọng điểm Bắc Bộ, Vùng đồng bằng sông Hồng, vùng Thủ đô; các tổ chức, hiệp hội … và hàng trăm nhà đầu tư, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước đến tìm kiếm cơ hội hợp tác.

Tại Hội nghị, lãnh đạo thành phố Hà Nội sẽ thông tin kết quả phát triển kinh tế-xã hội trong thời gian qua; kết quả hợp tác của Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong hai năm 2016-2017; giới thiệu các mục tiêu trọng tâm và danh mục dự án dự kiến kêu gọi đầu tư giai đoạn 2018-2020. Đại diện các tỉnh, thành phố, các doanh nghiệp, hiệp hội sẽ cùng nhau trao đổi, đề xuất các giải pháp thu hút đầu tư trên địa bàn thành phố, các dự án hợp tác, liên kết vùng, phát huy vai trò dẫn dắt và điều phối phát triển của của Hà Nội đối với các vùng.

Hội nghị cũng sẽ trao Biên bản ghi nhớ hợp tác đầu tư giữa các tỉnh, thành phố với các Bộ, ngành, nhà đầu tư, doanh nghiệp liên quan đến các lĩnh vực như xây dựng thành phố thông minh, giáo dục, nông nghiệp công nghệ cao, y tế, du lịch, môi trường … trao Quyết định chủ trương đầu tư, Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư các chương trình, dự án lớn, có tính chất thúc đẩy liên kết, phát triển. Đồng thời, khen thưởng, vinh danh các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước có thành tích đóng góp cho việc phát triển kinh tế xã hội Thủ đô và thúc đẩy hợp tác, liên kết vùng.

Đây là lần thứ ba thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị hợp tác đầu tư và phát triển. Năm 2017, Hà Nội đã trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho 48 dự án, tổng vốn đầu tư 74.369 tỷ đồng. Đến nay, 41 dự án đã thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, khởi công xây dựng và hoạt động. Bảy dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư.

Theo Nhandan