Thứ năm,  19/09/2024

20 tấn vải thiều phục vụ World Cup


Vận chuyển vải thiều được sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP.

Từ đầu vụ vải thiều đến nay đã có gần 60 tấn vải thiều được xuất khẩu sang thị trường châu Âu. Ngày 25-5, Công ty King Fruit tiến hành xuất khẩu thêm 20 tấn vải thiều tươi sang Liên bang Nga trực tiếp phục vụ World Cup.

20 tấn vải thiều xuất khẩu sang Nga được Công ty King Fruit thu mua ở vùng trồng vải an toàn của Hợp tác xã (HTX) sản xuất, kinh doanh tổng hợp Hồng Xuân. Để bảo đảm đủ số lượng hàng theo yêu cầu, HTX đã phải lựa chọn từ nhiều vùng trồng vải. Ông Phạm Văn Dũng, Giám đốc HTX Hồng Xuân cho biết, vải thiều xuất khẩu sang Nga được sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP với nhiều tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm, không tồn dư thuốc bảo vệ thực vật. Ngay từ đầu vụ, diện tích trồng vải đã được các đối tác nhập khẩu kiểm tra hệ thống quản lý sản xuất bằng phần mềm giám sát theo tiêu chuẩn Otas. Vải thiều được HTX thu mua, sơ chế, bảo quản theo dây chuyền công nghệ hiện đại bảo đảm được chất lượng, mẫu mã trong thời gian hơn 30 ngày.

Ông Đỗ Ngọc Ánh, Giám đốc Công ty King Fruit khẳng định, các đối tác châu Âu đánh giá cao chất lượng vải thiều Việt Nam tốt hơn vải thiều được sản xuất ở Thái-lan và Trung Quốc. World Cup là một cơ hội lớn để vải thiều Việt Nam được quảng bá rộng rãi đến bạn bè quốc tế, đồng thời khẳng định chất lượng và thương hiệu. Với lô vải xuất khẩu lần này, đối tác nhập khẩu của Công ty King Fruit sẽ tập trung đưa vải vào hệ thống siêu thị ở các thành phố đang diễn ra các trận đấu World Cup phục vụ người tiêu dùng.

Theo Nhandan