Thứ sáu,  20/09/2024

Ra mắt Trung tâm Hỗ trợ phát triển hợp tác xã


Cắt băng khánh thành Cửa hàng giới thiệu và quảng bá sản phẩm nông sản an toàn thứ 9 tại Hà Nội.

 

Nhằm mục đích hỗ trợ các hợp tác xã (HTX) trên cả nước tiếp cận với tiến bộ khoa học công nghệ, khắc phục những khó khăn nội tại, hướng tới xây dựng chuỗi liên kết bền vững từ sản xuất đến thị trường, mới đây, Trung tâm Hỗ trợ phát triển hợp tác xã Việt Nam đã chính thức được thành lập.

Trung tâm Hỗ trợ phát triển HTX Việt Nam trực thuộc Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCAmart). Trung tâm có vai trò cầu nối hỗ trợ các HTX trên cả nước tiếp cận với tiến bộ khoa học công nghệ, các nhà khoa học, doanh nghiệp, tập đoàn, thông tin thị trường… Từ đó, từng bước rút ngắn khoảng cách của các HTX, xây dựng phương án kinh doanh, tư vấn phương án tài chính, định hướng sản xuất, định hướng tiêu thụ, xây dựng chuỗi liên kết bền vững từ sản xuất đến thị trường… cho các hợp tác xã.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UCAmart cho biết, Hiệp định CPTPP chính thức có hiệu lực tháng vào tháng 1-2019. Theo đó, Việt Nam có bảy năm chuẩn bị để đón nhận những cơ hội xuất khẩu nông sản sang các thị trường rộng lớn và đón nhận những thách thức “nguy cơ” cạnh tranh với các mặt hàng từ các nước trong khối CPTPP (các nước có nền kinh tế phát triển như Australia, New Zealand, Nhật Bản…). Để nắm bắt được cơ hội trên, ông Phạm Anh Tuấn cho rằng, sản phẩm hàng hóa Việt Nam cũng phải tuân thủ luật chơi chung. Đó là phải phù hợp với tiêu chuẩn, chất lượng mà các nước thành viên đưa ra. Mặt khác nông sản Việt Nam phải an toàn và rẻ hơn nông sản của các nước trong hiệp định nếu không muốn thua chính trên sân nhà.


Người dân tham quan, mua sắm tại Cửa hàng giới thiệu sản phẩm an toàn tại số 4, đường Mạc Thái Tông.

 

Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, ông Nguyễn Thế Phương, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển HTX Việt Nam khẳng định trung tâm sẽ là địa chỉ tin cậy để hỗ trợ, giúp đỡ cho các HTX thành viên tham gia chuỗi liên kết bền vững. Đây là cơ sở và là tiền đề cho các mục tiêu phát triển tiếp theo của Liên hiệp HTX Tiêu thụ Nông sản An toàn Việt Nam trong thời gian tới.

Nhân dịp này, Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam đã tổ chức khai trương Cửa hàng giới thiệu sản phẩm an toàn tại số 4, đường Mạc Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội. Đây là Cửa hàng thứ chín được mở trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhằm giới thiệu, quảng bá, tiêu thụ các mặt hàng nông sản bảo đảm tiêu chuẩn đến người tiêu dùng.

Theo Nhandan