Thứ sáu,  20/09/2024

Công ty Điện lực Lạng Sơn: Sôi nổi phong trào thắp sáng niềm tin

(LSO) – Nằm trong chuỗi các hoạt động tri ân khách hàng sử dụng điện (tháng 12/2018), hưởng ứng phong trào thắp sáng niềm tin của Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, Công ty Điện lực Lạng Sơn đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai tích cực. Qua đó, các hoạt động thay thế, làm mới hệ thống đường dây, bóng điện, bảng điện… cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách diễn ra sôi nổi.

Những ngày cuối tháng 11/2018, chúng tôi theo chân anh em công nhân Điện lực Chi Lăng (thuộc Công ty Điện lực Lạng Sơn) đến thôn Nà Lầm, xã Chiến Thắng – xã đặc biệt khó khăn của huyện Chi Lăng để thay thế, làm mới hệ thống điện cho bà con. Các đoàn viên thanh niên xã, thôn cùng nhân viên điện lực chia thành từng tốp, mỗi tốp 3 – 5 người đến  các hộ kiểm tra, sửa chữa đường điện. Cán bộ, nhân viên điện lực kiểm tra toàn bộ hệ thống điện của hộ gia đình từ sau công tơ đến bảng điện, dây, bóng điện trong nhà. Sau khi kiểm tra, nhân viên điện lực thay thế toàn bộ đường dây, bảng điện, bóng điện (bóng com pắc) cũ, xuống cấp bằng hệ thống mới.

Nhân viên Điện lực Chi Lăng sửa chữa, thay thế đường dây cho người dân thôn Nà Lầm, xã Chiến Thắng

Anh La Đào, Bí thư Đoàn xã Chiến Thắng cho biết: Sau khi nhận được kế hoạch về thực hiện chương trình thắp sáng niềm tin – thay thế đường điện trong nhà cho các hộ dân trong thôn Nà Lầm, được sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã, Ban Chấp hành đoàn xã đã phân công đoàn viên phối hợp tích cực với Điện lực Chi Lăng thực hiện chương trình. Đây là hoạt động  thiết thực, góp phần giúp đỡ các hộ khó khăn trong xã.

Ông Hoàng Mạnh Lâm, Giám đốc Điện lực Chi Lăng cho biết: Thực hiện tháng tri ân khách hàng, phong trào thắp sáng niềm tin của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc, đơn vị thực hiện thay thế đường dây, bảng điện, bóng điện từ sau công tơ đến hệ thống điện trong nhà cho 22 hộ dân thôn Nà Lầm, xã Chiến Thắng. Trong đó, 20 hộ thuộc diện hộ nghèo, 2 gia đình bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn với 650 m đường dây bóng, 740 m đường dây trục, 66 đui, bóng điện com pắc, 66 bảng điện, tổng kinh phí 22 triệu đồng. Qua đó, góp phần thiết thực vào hoạt động tri ân khách hàng, tạo niềm tin trong nhân dân.

Phong trào thực hiện chương trình thắp sáng niềm tin diễn ra sôi nổi ở điện lực các huyện, thành phố với các hoạt động thiết thực. Tại huyện  Lộc Bình, ông Phùng Minh Hiếu, Giám đốc Điện lực huyện cho biết: Thực hiện chương trình thắp sáng niềm tin, điện lực triển khai thay thế hệ thống điện chiếu sáng trong nhà cho 20 hộ dân của 4 xã (Tú Đoạn, Yên Khoái, Quan Bản, Như Khuê) từ ngày 2/12 – 10/12/2018.

Chương trình thắp sáng niềm tin được Công ty Điện lực Lạng Sơn xây dựng kế hoạch, chỉ đạo điện lực các huyện, thành phố thực hiện từ ngày 15/11 – 18/12/2018. Chương trình nhằm thay thế hệ thống điện trong nhà, dây sau công tơ quá cũ nát, mất an toàn cho các hộ thuộc hộ nghèo, gia đình chính sách.

Ông Đinh Ngọc Điển, Trưởng Phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Lạng Sơn cho biết: Chương trình thắp sáng niềm tin là một trong những hoạt động tri ân khách hàng năm 2018. Theo đó, công ty triển khai mỗi điện lực áp dụng chương trình cho 20 hộ gia đình với tổng số  220 hộ được hưởng, tổng giá trị 220 triệu đồng. Từ khi thực hiện chương trình đến nay đã có 8/11 điện lực huyện, thành phố hoàn thành chương trình.

ĐỖ HOẠT