Thứ năm,  19/09/2024

Điện lực Hữu Lũng: Lan tỏa hoạt động tri ân khách hàng

(LSO) – Thực hiện Tháng tri ân khách hàng năm 2018, Điện lực Hữu Lũng đã triển khai các hoạt động tri ân khách hàng và đảm bảo nguyên tắc “Thiết thực, tiết kiệm, có sức lan tỏa, dễ dàng nhận biết, ảnh hưởng sâu rộng”, trong đó tập trung vào các vùng đặc biệt khó khăn, giúp đỡ các hộ nghèo, gia đình chính sách.

Bà Lương Thị Nhì ở thôn Hố Quýt, xã Hòa Sơn, năm nay đã 80 tuổi sống một mình trong ngôi nhà đã xuống cấp, trong nhà chỉ có 1 bóng điện để thắp sáng. Đối với bà, để thay một chiếc bóng điện thắp sáng cũng đã khó khăn chứ chưa nói đến thay mới đường điện. Trong những ngày đầu tháng 12/2018, gia đình bà là một trong 20 hộ của thôn Hố Quýt được Điện lực Hữu Lũng hỗ trợ thay mới đường dây sau công tơ, bảng điện, đèn chiếu sáng.

Gắn biển công trình thắp sáng đường quê tại xã Yên Bình

Thôn có điện từ năm 2001 và tất cả các hộ trên không chỉ là hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn mà còn có hệ thống điện trong nhà đã xuống cấp nhiều năm và chưa có điều kiện sửa chữa. Qua khảo sát, Điện lực Hữu Lũng đã lựa chọn thôn Hố Quýt để thực hiện chương trình “Thắp sáng niềm tin” và cử 20 đoàn viên đã thay mới dây dẫn, sửa chữa các thiết bị điện khác trong nhà, kiểm tra, đi lại dây gọn gàng cho các gia đình, ước tính tổng kinh phí trên 36 triệu đồng.

Bà Lương Thị Nhì chia sẻ: Trước đây, nhà tôi chỉ có 1 bóng thắp sáng, nhưng bóng cũ ánh sáng yếu. Buổi tối, tôi phải dùng đèn, nay điện lực đã thay dây, lắp bảng điện và bóng mới cho tôi, tôi vui lắm.

Đáp ứng mong muốn có hệ thống điện chiếu sáng để việc đi lại buổi tối dễ dàng hơn của người dân thôn Đồng Bụt, xã Yên Bình, một xã đặc biệt khó khăn của huyện, Điện lực Hữu Lũng đã thực hiện chương trình “Thắp sáng đường quê” tại thôn Đồng Bụt. Theo đó, Điện lực hỗ trợ toàn bộ vật tư và đã phối hợp với Đoàn thanh niên xã huy động 20 người lắp đặt hệ thống chiếu sáng với đường dây dài hơn 1 km và 30 cột đèn chiếu sáng kéo dài từ cầu ngầm đến cầu Yên Bình mới, với kinh phí lắp đặt gần 28 triệu đồng.

Không chỉ quan tâm đến khách hàng là người dân có hoàn cảnh khó khăn, trong Tháng tri ân năm 2018, điện lực đã thực hiện vệ sinh công nghiệp, kiểm tra, thí nghiệm lại máy biến áp và vệ sinh xử lý các điểm tiếp xúc, thiết bị, nâng công suất thiết bị, lắp chụp bảo vệ ti sứ máy biến áp miễn phí các Trạm biến áp của Công ty TNHH Hải Cung 2, Công ty Cổ phần Phước Hậu và Công ty TNHH Thịnh An Bình. Ngoài ra, trong tháng tri ân năm nay, điện lực còn thực hiện chương trình “Uống nước nhớ nguồn” sửa chữa đường điện cho 2 gia đình thân nhân liệt sỹ có hoàn cảnh khó khăn tại thôn Voi Xô, xã Hòa Thắng và hỗ trợ nhân công lắp đặt điện cho 5 khách hàng là gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Tổng trị giá các chương trình gần 70 triệu đồng…

Ông Vũ Quang Vinh, Phó Giám đốc Điện lực Hữu Lũng cho biết: Để các chương trình tri ân khách hàng diễn ra đúng kế hoạch và đảm bảo phương châm đã đề ra, điện lực đã quán triệt tới toàn thể cán bộ công nhân viên về mục đích, ý nghĩa chiều sâu của chương trình và phân công nhiệm vụ cho các phòng thực hiện tốt các khâu từ khảo sát, chuẩn bị đầy đủ vật tư, lập phương án thi công và bố trí đầy đủ nhân lực để thực hiện. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các xã, các phòng, ban liên quan để triển khai chương trình hiệu quả nhất.

Năm 2018 là năm thứ ba liên tiếp Điện lực Hữu Lũng thực hiện chương trình Tháng “Tri ân khách hàng” với những hoạt động được lựa chọn phù hợp với thực tế, có ý nghĩa thiết thực đối với đời sống và sinh hoạt của người dân trên địa bàn. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

NGỌC HUYỀN (Hữu Lũng)