Thứ sáu,  05/07/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra việc thực hiện chương trình bình ổn giá

LSO-Sáng nay (30/1), đoàn công tác của tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra thực tế tại các doanh nghiệp tham gia chương trình bán hàng bình ổn giá năm 2019.


Đồng chí Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh
phát biểu chỉ đạo tại Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp

Đoàn đã kiểm tra các doanh nghiệp gồm: Công ty Cổ phần Thương mại Hoàng Nguyên, Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp, Công ty TNHH Thương mại xây dựng Thiên Phú và Công ty Cổ phần Giống cây trồng Lạng Sơn.

Năm nay, các doanh nghiệp đều báo cáo sức mua thị trường tăng khá lớn, do vậy lượng hàng hóa nhập về nhiều hơn nhưng năm trước. Đơn cử như Công ty Cổ phần vật tư nông nghiệp nhập hơn 15.000 tấn vật tư, tăng 3.000 tấn so với cùng thời điểm năm 2018 và đang chuyển hàng đến các đại lý phân phối để kịp thời cung cấp cho vụ xuân của nhân dân; Công ty TNHH Thương mại xây dựng Thiên Phú nhập 8 tỷ đồng riêng hàng phục vụ chương trình bình ổn giá…


Đoàn công tác kiểm tra hàng hóa tại kho hàng
của Công ty Cổ phần Vật tư nông nghiệp

Đồng thời, các doanh nghiệp đều nghiêm túc thực hiện chương trình bình ổn giá đúng cam kết với UBND tỉnh từ việc tích trữ hàng hóa, niêm yết giá, treo băng rôn quảng cáo chương trình đến việc phân phối hàng đến các huyện, thành phố.

Tại buổi kiểm tra, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các doanh nghiệp quảng cáo rộng rãi hơn nữa chương trình bình ổn giá để người dân dễ dàng nhận biết, tiếp cận. Đồng thời đảm bảo lượng hàng bán với giá niêm yết đầy đủ, đặc biệt là chất lượng hàng hóa phân phối phải đảm bảo, ưu tiên các mặt hàng chất lượng cao sản xuất trong nước, đáp ứng kịp thời mùa vụ sản xuất cũng như nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, nhất là khu vực vùng sâu, vùng xa.

Đồng chí cũng yêu cầu các doanh nghiệp trong quá trình kinh doanh nếu phát hiện trên thị trường xuất hiện hàng nhái, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ cần thông tin đến các lực lượng chức năng và phối hợp xử lý, đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng.

YÊN SƠN