Thứ năm,  19/09/2024

Lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn kiểm tra công tác trực, phục vụ tết

LSO-Hôm nay (31/1), lãnh đạo UBND tỉnh Lạng Sơn  thăm, kiểm tra công tác trực, phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi tại một số cơ quan, đơn vị trên địa bàn.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà
các cán bộ Thanh tra GTVT

* Đoàn công tác do đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn kiểm tra công tác trực, phục vụ tết của Trạm Kiểm soát giao thông Tùng Diễn, Thanh tra giao thông vận tải – Sở Giao thông – Vận tải Lạng Sơn, Phòng Cảnh sát giao thông – Công an tỉnh, Bến xe phía Bắc.

Đoàn đã kiểm tra thực tế và nghe các đơn vị báo cáo tình hình tổ chức kế hoạch trực, phục vụ tết; triển khai công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, đảm bảo an toàn cho vận tải hành khách… thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Tại các đơn vị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những đóng góp của lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông cũng như của Bến xe phía Bắc trong công tác đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn trong thời gian qua.

Về thực hiện nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ: Lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông cần tiếp tục triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông; tăng cường tuần tra, kiểm soát trên các tuyến đường; kiểm soát chặt xe công-ten-nơ, xe chở khách… Qua đó quyết tâm không để tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra.


Đồng chí Hồ Tiến Thiệu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng quà
cán bộ, chiến sỹ Phòng CSGT, Công an tỉnh

Cùng với đó, lực lượng cảnh sát giao thông và thanh tra giao thông chủ động xây dựng phương án phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian diễn ra các lễ hội lớn trên địa bàn tỉnh.

Đối với Bến xe phía Bắc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh chỉ rõ: Bến xe cần phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông, thanh gia giao thông thực hiện kiểm tra, kiểm soát việc đảm bảo an toàn đối với các xe trước khi xuất bến. Cùng đó, chủ động tăng cường xe khi lượng khách đến bến tăng cao nhằm đảm bảo nhu cầu đi lại của người dân trong dịp tết.

Nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng quà 3 đơn vị và Bến xe phía Bắc, đồng thời gửi lời chúc sức khỏe đến tất cả cán bộ làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông và cán bộ, công nhân viên của Bến xe phía Bắc.

* Đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra công tác trực, phục vụ tết tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Viễn thông Lạng Sơn, Viettel Lạng Sơn.


Đồng chí Nguyễn Long Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh  tặng quà tết
cho Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh

Trong chương trình, đoàn đã thăm kiểm tra tại trụ sở Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh,Viettel Lạng Sơn, Viễn thông Lạng Sơn và các đơn vị trực thuộc (VNPT Đồng Đăng, Viettel Cao Lộc, Trạm phát sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh).

Tại các điểm đến, đoàn đã kiểm tra thực tế và nghe báo cáo nhanh về kết quả thực hiện nhiệm vụ, hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong năm 2018, nắm bắt tình hình đời sống của cán bộ, công nhân, viên chức, lao động và kế hoạch trực, phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Theo đó, các đơn vị đã và đang triển khai tích cực kế hoạch trực, phục vụ Tết Nguyên đán theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh, hầu hết các đơn vị đều bố trí cán bộ trực, thực hiện nhiệm vụ trong thời gian nghỉ tết.

Phát biểu tại các đơn vị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực và đóng góp của các đơn vị trong năm qua.

Đồng chí nêu rõ: Thời điểm trước, trong và cả sau Tết Nguyên đán, Viettel và VNPT cần tiếp tục triển khai thực hiện các biện pháp nhằm nâng cấp chất lượng các dịch vụ viễn thông, mạng Internet, đảm bảo liên lạc thông suốt; các phóng viên, kỹ thuật viên, phát thanh viên Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh tiếp tục trực thông tin tuyên truyền kịp thời không khí chào đón năm mới, động viên, cổ vũ nhân dân vui tết đón xuân an toàn, tiết kiệm.

* Đoàn công tác do đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, kiểm tra công tác trực, phục vụ tết Kỷ Hợi 2019 tại Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế và Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, kiểm tra
công tác trực Tết và tặng quà cán bộ, học viên Cơ sở cai nghiện tỉnh

Tại các nơi đến thăm, đoàn đã nghe các đơn vị báo cáo nhanh về tình hình hoạt động trọng tâm năm 2018 và công tác tổ chức trực, phục vụ Tết của từng đơn vị.


Đồng chí Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm,
kiểm tra công tác trực Tết và tặng quà Tết tại Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế

Qua nghe báo cáo và kiểm tra thực tế, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã ghi nhận, đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, lãnh đạo các đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí nhấn mạnh: Để đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 an toàn, lành mạnh, các đơn vị cần tiếp tục rà soát các đầu công việc liên quan, chỉ đạo và giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận, từng thành viên về công tác trực, phục vụ tết; chủ động phối hợp với chính quyền địa phương làm tốt công tác đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

NHÓM PV